221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1200570
Blue-chips tiếp tục giảm giá, cổ phiếu nhỏ lên ngôi
1
Article
null
Blue-chips tiếp tục giảm giá, cổ phiếu nhỏ lên ngôi
,
- Tiếp tục giống như phiên giao dịch hôm qua, sáng nay (14/5), đa số các cổ phiếu chủ chốt trên sàn đều điều chỉnh giảm hoặc đứng ở mức giá tham chiếu. Trong khi đó, khá nhiều cổ phiếu của doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, có thị giá thấp, kết quả kinh doanh quý I/2009 tốt tiếp tục tăng kịch trần.

Các CTCK đang hưởng lợi nhiều từ sự sôi động của thị trường. (Ảnh: LAD)

Chỉ số VN-Index của SGDCK TP.HCM giảm nhẹ phiên thứ hai liên tiếp với 1,5 điểm (-0,4%) xuống 376,75 điểm.

Tuy nhiên, khối lượng và giá trị giao dịch tiếp tục đứng ở mức rất cao là 52,7 triệu đơn vị (1.525 tỷ đồng) cho thấy rất niềm tin vào sự phục hồi của thị trường là rất lớn.

Trong tổng số 177 mã cổ phiếu và 4 chứng chỉ quỹ niêm yết có 80 mã tăng giá (42 mã tăng trần), 74 mã giảm giá (13 mã giảm sàn) và 27 mã đứng giá.

“Hầu hết các cổ phiếu blue-chips vẫn đang hấp dẫn các nhà đầu tư. Tuy nhiên, do mức tăng quá nhanh và nhiều, tới 40-50% trong khoảng 10 phiên qua nên áp lực bán chốt lời lớn. Nếu là đầu tư dài hạn thì đây là thời điểm có thể mua vào được”, anh Hưng - một nhà đầu tư có mặt trên sàn SeABS sáng nay nói.

Một cán bộ môi giới chứng khoán tại TP.HCM cho biết, lượng tiền các nhà đầu tư bán chốt lãi trong thời gian vừa qua và lượng tiền chưa mua cổ phiếu vẫn còn rất nhiều trong tài khoản. Nhiều người có thể vẫn đang chờ thị trường tiếp tục điều chỉnh để mua vào.

Một số khác thì quay sang chọn những mã cổ phiếu của các doanh nghiệp có quy mô trung bình, có thị giá thấp và kết quả kinh doanh quý I/2009 tốt để mua vào.

Thống kê cho thấy, hiện có hơn 20 doanh nghiệp niêm yết trên sàn TP.HCM có thị giá thấp hơn giá trị sổ sách. Nếu kết hợp với các chỉ số khác như P/E, tỷ suất lợi nhuận… và quy mô vốn thì đây có thể là các lựa chọn hợp lý cho các nhà đầu tư.

Trở lại diễn biến trong phiên giao dịch, trong 10 cổ phiếu có vốn hoá lớn nhất thị trường, chỉ có PVF của Tài chính dầu khí tiếp tục tăng trần, VIC của Vincom và SSI của chứng khoán Sài Gòn tăng nhẹ, còn lại đều giảm giá. Trong đó, VPL của Vinpear giảm sàn.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,