221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1200546
Vàng chưa có dấu hiệu giảm nhiệt
1
Article
null
Vàng chưa có dấu hiệu giảm nhiệt
,
- Mặc dù tăng vọt và lên mức cao nhất trong vòng 6 tuần qua, vàng chưa có dấu hiệu điều chỉnh giảm trở lại, bất chấp đồng USD đang có xu hướng phục hồi.

Nhiều người lại mang vàng đi bán khi giá vượt 20 triệu đồng/lượng. (Ảnh: Hà Linh)

Giá vàng tại Hà Nội vẫn được giao dịch cả mua vào và bán ra ở mức trên 20 triệu đồng/lượng. Giá thế giới vẫn ở mức trên 925 USD/ounce.

Cụ thể, giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, chi nhánh Hà Nội đầu giờ sáng 14/5 được giao dịch ở mức 20 triệu đồng/lượng (mua) và 20,05 triệu đồng/lượng (bán) so với 19,93 và 20,07 triệu đồng/lượng chiều qua.

Vàng SJC tại hiệu Phú Quý và Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng được niêm yết ở mức tương tự.

Giá vàng thế giới đêm qua (giờ Việt Nam) có lúc xuống dưới 920 USD/ounce nhưng phần lớn thời gian giao dịch nằm trên 925 USD/ounce, có lúc đã vượt 930 USD/ounce.

Tính tới 10h sáng 14/5 (giờ Việt Nam), giá vàng giao tháng 6 tại khu vực châu Á tiếp tục tăng nhẹ và hiện đang đứng ở mức 926,1 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch liền trước, giá vàng bất ngờ tăng mạnh 1,2% do các nhà đầu tư lo ngại nền kinh tế Mỹ còn gặp rất nhiều khó khăn và không thể phục hồi nhanh như kỳ vọng gần đây. Đây là yếu tố khiến đồng USD giảm 0,6% so với rổ 6 loại tiền tệ chính trên thế giới xuống mức thấp nhất trong 4 tháng và khiến vàng tăng giá mạnh.

Mặc dù vào đầu phiên giao dịch sáng nay trên thị trường châu Á, đồng USD đã hồi phục nhẹ trở lại nhưng vàng vẫn chưa có dấu hiệu giảm do lo ngại lạm phát và giá dầu có thể tăng lên 60 USD/thùng với khả năng OPEC sẽ cắt giảm sản lượng trong cuộc họp sắp tới.

Trái ngược với tình trạng tăng cường mua vàng vào trên thế giới, tại Việt Nam, giá vàng tăng cao cũng là lúc người dân mang vàng đi bán.

Sau hơn 1 tuần giao dịch buồn tẻ, thị trường gần như đóng băng, hôm qua (13/5), thị trường vàng khu vực Hà Nội ấm trở lại.

Lượng vàng giao dịch tại các đơn vị kinh doanh vàng lớn tại khu vực Trần Nhân Tông, Hà Nội đều tăng mạnh.

PNJ Hà Nội cho biết, lượng vàng mua vào và bán ra trong phiên giao dịch hôm qua tăng gần gấp 10 lần so với phiên liền trước, trong đó chủ yếu là mua vào.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,