221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1197716
Vàng tăng khá mạnh lên trên 19,9 triệu đồng/lượng
1
Article
null
Vàng tăng khá mạnh lên trên 19,9 triệu đồng/lượng
,
- Bất chấp nhiều khả năng USD sẽ giảm so với euro, giá vàng tăng khá mạnh trong bối cảnh hầu hết các loại hàng hoá đang hồi phục với những tín hiệu ấm lên của kinh tế toàn cầu.

Giá vàng trong nước tăng 60-70.000 đồng/lượng. Thị trường vàng sáng nay (7/5) chùng xuống sau một phiên khá sôi động hôm qua.

Thị trường vàng Hà Nội chiều 6/5 khá sôi động. (Ảnh: H.Linh)

Giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, chi nhánh Hà Nội đầu giờ sáng 7/5 được giao dịch ở mức 19,85 triệu đồng/lượng (mua) và 19,92 triệu đồng/lượng (bán) so với 19,78 và 19,86 triệu đồng/lượng cuối giờ chiều qua.

Vàng SJC tại hiệu Phú Quý và Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng được niêm yết ở mức tương tự.

Trong phiên giao dịch hôm qua, với các tín hiệu ấm lên của các nền kinh tế thông qua diễn biến của chứng khoán, đặc biệt khu vực châu Á, khá nhiều nhà đầu tư đã dự đoán vàng sẽ song hành tăng giá cùng dầu và một số hàng hoá khác. Trong khi đó, cũng có khá nhiều người cho rằng vàng sẽ tiếp tục giảm giá với dự đoán Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ hạ lãi suất trong tuần này, và sẽ khiến đồng USD tăng giá so với euro.

Giao dịch vàng tại khu vực Trần Nhân Tông - một trong những trung tâm buôn bán vàng của Hà Nội tăng gấp đôi so với phiên trước đó.

PNJ Hà Nội cho biết, lượng vàng đơn vị này nhập vào đạt 400 lượng, trong khi bán ra là 200 lượng.

Vào đầu giờ sáng nay, hầu hết các nhà đầu tư đang xem xét xu hướng tiếp theo, đặc biệt chờ xem động thái của ECB nên giao dịch khá ảm đạm.

Theo các chuyên gia, giá vàng sẽ tăng nhẹ trong thời gian ngắn ban đầu khi kinh tế có dấu hiệu hồi phục nhưng sẽ giảm sau đó do dòng tiền sẽ đổ sang các kênh đầu tư khác và sẽ tăng mạnh khi lạm phát gia tăng.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,