221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1196366
Lợi nhuận doanh nghiệp niêm yết Trung Quốc tăng 450%
1
Article
null
Lợi nhuận doanh nghiệp niêm yết Trung Quốc tăng 450%
,
Tổng giá trị lợi nhuận sau thuế của 1.624 doanh nghiệp niêm yết của Trung Quốc đại lục đạt khoảng 30 tỷ USD trong quý I/2009, tăng 450,39% so với quý trước đó. Báo cáo từ 2 sàn giao dịch chứng khoán Trung Quốc vừa cho biết hôm nay (4/5).

So với cùng kỳ năm trước, tổng lợi nhuận của các doanh nghiệp này giảm 25,81%.

Lợi nhuận sau thuế của 1.624 doanh nghiệp niêm yết của Trung Quốc đại lục trong quý I/2009, tăng 450,39% so với quý trước. (Ảnh: Blogspot)

Tuy nhiên, đây vẫn thực sự là một tín hiệu rất tốt cho thị trường chứng khoán Trung Quốc và là một dấu hiệu nữa cho thấy nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới đang phục hồi trở lại.

“Lợi nhuận tăng vọt cho thấy, sản xuất bắt đầu ổn định trở lại trong 3 tháng đầu năm sau khi tụt giảm trong quý IV năm ngoái do ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính toàn cầu”, Qin Xiaobin, Giám đốc bộ phận phân tích của Công ty chứng khoán Galaxy có trụ sở tại Bắc Kinh nói.

Theo các chuyên gia, lợi nhuận của các doanh nghiệp tăng mạnh trở lại là nhờ vào các chính sách hỗ trợ các ngành công nghiệp chủ chốt của Chính phủ Trung Quốc.

Mặc dù vậy, theo ông Qin Xiaobin, hiện tại các doanh nghiệp vẫn đang gặp phải một vấn đề khó khăn là sản lượng sản xuất vẫn đang vượt cầu. Và đây là nguyên nhân khiến cho lợi nhuận so với cùng kỳ năm trước giảm. 
  • H.Linh (Theo THX)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,