221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1196324
Giá vàng tăng nhẹ trở lại
1
Article
null
Giá vàng tăng nhẹ trở lại
,
- Tới đầu giờ chiều nay 4/5, giá vàng trong nước tăng khoảng 60.000-90.000 đồng/lượng so với phiên liền trước. Tuy nhiên, thị trường vàng vẫn ở tình trạng đóng băng giống như trong suốt kỳ nghỉ lễ vừa qua.

Vàng thế giới tăng nhẹ trở lại.

Giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, chi nhánh Hà Nội đầu giờ chiều 4/5 được giao dịch ở mức 19,69 triệu đồng/lượng (mua) và 19,76 triệu đồng/lượng (bán) so với 19,6 và 19,7 triệu đồng/lượng cuối giờ chiều qua và ngày 2/5.

Vàng SJC tại hiệu Phú Quý và Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng được niêm yết ở mức gần tương tự là 19,72 và 19,77 triệu đồng/lượng.

Như vậy, sau một chuỗi ngày giảm giá khá mạnh, giá vàng trong nước đã quay đầu tăng nhẹ trở lại.

Tuy nhiên, trái ngược với sự phục hồi của giá vàng, giao dịch quay trở lại tình trạng buồn tẻ, đóng băng do sức hấp dẫn của thị trường chứng khoán đang khiến các nhà đầu tư xa rời thị trường vàng.

“Hầu như không có người tới mua bán trong cả buổi sáng nay. Với mức giá cao như hiện tại và thị trường vàng chưa có tín hiệu tăng giá thì hiện tượng không có người mua vào là một điều tất yếu. Trong khi đó, những người có vàng thì đã tranh thủ bán ra trong các tuần trước đó và dường như đã chuyển tiền sang các kênh đầu tư khác như chứng khoán…”, chị L. - một cán bộ kinh doanh vàng tại Trần Nhân Tông, Hà Nội nói.

Giá vàng trong nước quay đầu tăng nhẹ trở lại là do giá vàng thế giới đêm qua tăng trở lại lên 890 USD/ounce sau khi xuống sát 880 USD/ounce trong phiên giao dịch cuối tuần trước (1/5).

Giá vàng thế giới tăng đêm qua là do đồng USD suy yếu so với euro và dự báo tiêu thụ vàng của Ấn Độ sẽ tăng trong mùa cưới sắp tới. Tuy nhiên, mức tăng không nhiều (khoảng 5 USD, tương đương 0,5%) do nhiều thị trường chứng khoán trên thế giới đang tăng rất mạnh.

Sự ấm lên của chứng khoán thế giới có thể sẽ còn kìm hãm giá vàng cho dù mặt hàng này giảm 3,5% trong tháng 4.

Mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu tiếp tục tăng 0,41% lên 53,42 USD/thùng.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,