221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1195490
Cuối tháng 6, sàn UpCOM đi vào hoạt động
1
Article
null
Cuối tháng 6, sàn UpCOM đi vào hoạt động
,

 - Thị trường giao dịch chứng khoán công ty đại chúng chưa niêm yết (UpCOM) sẽ bắt đầu hoạt động vào cuối tháng 6/2009. Đây là khẳng định mới nhất của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC).

Việc đưa sàn UpCOM vào hoạt động có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển của thị trường chứng khoán. (Ảnh minh họa: Việt Thanh)

Ông Nguyễn Sơn, Trưởng Ban Phát triển thị trường (SSC) cho biết, công tác chuẩn bị đã sẵn sàng và từ nay đến thời điểm khai trương sẽ hoàn tất nốt các vấn đề còn lại.

Hiện nay, Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HASTC), Trung tâm Lưu ký Chứng khoán đã có kế hoạch phối hợp cùng các công ty chứng khoán thành viên hoàn thành các công việc cuối cùng, bao gồm: chạy thử hệ thống lần cuối trước khi cài đặt chính thức, đăng ký và đào tạo thành viên thị trường UpCOM, chuẩn bị hàng hoá lên đăng ký giao dịch…

Ông Sơn cũng cho biết,  thủ tục đăng ký giao dịch trên sàn UpCOM là khá đơn giản. Thời gian xem xét hồ sơ để đưa công ty đại chúng vào giao dịch tại hệ thống UpCOM là 5 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ. Về lưu ký, đăng ký chứng khoán, các quy định áp dụng tương tự như đối với chứng khoán niêm yết.

Về thanh toán, chỉ áp dụng hình thức duy nhất là thanh toán bù trừ đa phương, thời gian thanh toán là T+3. Đặc biệt, đối với thị trường UpCOM, nếu phát sinh lỗi, giao dịch sẽ bị loại bỏ, mà không được phép sửa lỗi sau giao dịch.

Việc đưa thị trường UpCOM đi vào hoạt động có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển của thị trường chứng khoán. Nó sẽ giúp chính thức hóa và quản lý giao dịch hàng ngàn cổ phiếu công ty đại chúng đang giao dịch tự do hiện nay, thu hẹp thị trường tự do, giảm rủi ro cho nhà đầu tư, nhất là nâng quy mô thị trường chứng khoán lên đáng kể.

  • Phước Hà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;