221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1195142
Dầu tăng mạnh bất chấp GDP Mỹ giảm 6,1%; vàng đứng giá
1
Article
null
Dầu tăng mạnh bất chấp GDP Mỹ giảm 6,1%; vàng đứng giá
,

Bất chấp Mỹ vừa công bố GDP quý I giảm mạnh 6,1% nhưng giá dầu tăng khá mạnh do tiêu dùng gia tăng và tồn kho của các doanh nghiệp giảm. Trong khi đó, vàng chỉ nhích lên nhẹ sau khi tụt giảm trong hai phiên trước đó.

Giá dầu giao tháng 6/2009 vào đầu giờ sáng 30/4 (giờ Việt Nam) tăng gần 2% so với cùng giờ hôm qua lên gần 51 USD/thùng.

Giá dầu tăng ngay sau khi Mỹ công bố lượng hàng tồn kho của các doanh nghiệp trên toàn quốc bất ngờ giảm mạnh do tiêu dùng gia tăng. Đây là một tín hiệu rất tốt đối với nền kinh tế lớn nhất thế giới này.

Thông tin này đã át đi tin xấu GDP của Mỹ quý I/2009 vẫn tiếp tục giảm rất mạnh 6,1%.

Giá dầu tăng giá khá mạnh do tiêu dùng của Mỹ phục hồi. (Ảnh: BLB)

Trong khi đó, mặt hàng có quan hệ mật thiết với dầu là vàng chỉ nhích nhẹ khoảng 5 USD lên 895 USD/ounce sau khi giảm tổng cộng khoảng 25 USD trong hai phiên liền trước.

Giá vàng chưa thể phục hồi bất chấp dịch cúm lớn vẫn đang lan rộng ra nhiều nước khác trên thế giới là do đồng USD vẫn đứng ở mức cao so với euro. Trong khi đó, với các thông tin tích cực về tiêu thụ sản phẩm và về kết quả kinh doanh đến từ các doanh nghiệp hàng đầu của Mỹ đã kéo chứng khoán Mỹ đi lên khá mạnh. Đây là một yếu tố kìm chân vàng tăng giá.

Tại Nhật, tình hình sản xuất cũng khả quan hơn. Lần đầu tiên trong 6 tháng qua, sản lượng sản xuất tại các nhà máy của Nhật đã tăng trưởng dương trở lại và tăng cao hơn dự báo.

Tại Hàn Quốc, niềm tin của các nhà sản xất cũng tăng lên mạnh mẽ do lo ngại về suy thoái kinh tế tại khu vực châu Á đang suy giảm.

Vàng giảm giá còn do tâm lý e ngại IMF và Ngân hàng Trung ương châu Âu có thể bán vàng ra để cân đối ngân sách.

  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,