221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1195012
10 nước cấm nhập thịt lợn từ Mỹ
1
Article
null
10 nước cấm nhập thịt lợn từ Mỹ
,

Trước những lo ngại về sự lây lan dịch cúm lợn trên khắp thế giới, đã có ít nhất 10 quốc gia đã cấm nhập khẩu thịt lợn, lợn sống từ Mỹ, bất chấp tuyên bố của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) rằng virus này không thể lây lan qua con đường ăn thịt lợn.

"Không có nguy cơ lây nhiễm virus cúm lợn từ việc tiêu dùng thịt lợn đã chế biến và các sản phẩm thịt lợn", WHO cho biết trong một tuyên bố.

Lo ngại cúm lợn lây lan, nhiều quốc gia cấm nhập thịt lợn từ nước ngoài. (Ảnh: AP)

Tuy nhiên trước việc dịch bệnh này tiếp tục lan rộng, số nạn nhân ngày càng tăng, không chỉ ở Mexico mà đã xuất hiện ở nhiều nơi khác như Mỹ, châu Âu, New Zealand, một số quốc gia đã buộc phải đưa ra những động thái phòng vệ ngăn chặn đại dịch cúm lây lan bằng cách dừng nhập khẩu thịt lợn.

Việc dừng nhập khẩu này đã khiến sản phẩm thịt lợn từ khu vực Bắc Mỹ, đặc biệt là từ Mỹ, đối mặt với nguy cơ sụt giảm nghiêm trọng lượng tiêu thụ.

Một nữ phát ngôn viên của Đại diện Thương mại Mỹ Ron Kirk, xác nhận đã có 10 quốc gia ban lệnh cấm nhập thịt lợn và lợn sống từ Mỹ.

Cụ thể, Nga đã ban lệnh cấm nhập khẩu các loại thịt có nguồn gốc từ California, Texas, Kansas, New York và Ohio. Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ thịt lợn lớn nhất thế giới, cấm nhập thịt lợn từ California, Texas, và Kansas.

Các quốc gia gồm Philippines, Thái Lan, Kazakhstan, Serbia, Ukraine, Các Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất và Ecuador cấm nhập tất cả các sản phẩm thịt lợn từ Mỹ.

Riêng Hàn Quốc chỉ cấm nhập lợn sống từ Mỹ.

Tuy nhiên, việc cấm các sản phẩm thịt lợn hay ngăn ko cho người tiêu dùng tiếp xúc với thịt lợn Mỹ không phải là cách bảo vệ người tiêu dùng, Bộ trưởng Nông nghiệp Mỹ - Tom Vilsack khẳng định.

  • Đan Tâm (Theo New York Times, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,