221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1194764
Cổ phiếu đồng loạt tăng giá trước kỳ nghỉ lễ 30/4
1
Article
null
Cổ phiếu đồng loạt tăng giá trước kỳ nghỉ lễ 30/4
,
- Một loạt các cổ phiếu ngành tài chính, ngân hàng, thuỷ sản, vật liệu xây dựng, dược phẩm, thực phẩm… bất ngờ tăng giá kịch trần vào cuối phiên giao dịch cuối tháng, trước kỳ nghỉ lễ 30/4.

Chùng xuống vào đầu phiên giao dịch với khá nhiều mã lớn như PPC của Nhiệt điện PHả Lại, VNM của Vinamilk, HAG của Hoàng Anh Gia Lai… giảm giá và khối lượng giao dịch thành công thấp, nhưng chung cuộc các mã này đều phục hồi trở lại, ít nhất là ở mức giá tham chiếu.

Trong khi đó, hàng loạt mã bất ngờ tăng tốc chốt phiên giao dịch ở mức giá trần do sức cầu tăng mạnh vào cuối phiên giao dịch.

Mặc dù là phiên cuối cùng trước đợt nghỉ dài nhưng các sàn giao dịch chứng khoán vẫn rất đông. (Ảnh: LAD)

“Thị trường đang lình xình, đi ngang và tích luỹ để chờ bật trở lại. Hầu hết các nhà đầu tư như tôi hiện vẫn giữ tiền ở tài khoản và chỉ chờ thị trường có xu hướng tăng là đổ vào mua cổ phiếu”, anh Hoàng - một nhà đầu tư có mặt tại SeABS sáng nay nói.


Theo nhà đầu tư này, hiện tại thị trường chứng khoán vẫn khá hấp dẫn, đặc biệt trong bối cảnh vàng đang quay đầu đi xuống, và có thể tăng mạnh lên mức 370-400 điểm trong 1-2 tháng tới.

Nhiều công ty chứng khoán cũng có dự đoán như vậy.

Cơ sở của đa số các dự đoán trên là dựa trên những tín hiệu tốt hơn của nền kinh tế thế giới và trong nước. Các chỉ số kinh tế vĩ mô của Việt Nam hiện đang khá tốt. Gói kích cầu đang phát huy hiệu quả, trong khi đó lạm phát vẫn được kiềm chế ở mức thấp.

Kết quả kinh doanh quý I của đa phần các doanh nghiệp niêm yết trên 2 sàn vừa công bố là thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái nhưng vẫn cao hơn những dự đoán bi quan trước đó. Hơn nữa, nhiều nhà đầu tư cho biết, những hỗ trợ từ chính phủ có thể sẽ giúp các doanh nghiệp phát huy kết quả trong các quý tiếp theo.

Kết thúc giao dịch ngày 29/4, chỉ số VN-Index tăng 5,92 điểm (1,88%) lên 321,63 điểm.

Khối lượng giao dịch tăng khá mạnh hơn 20% lên 25,9 triệu đơn vị, trị giá 612 tỷ đồng.

Trong tổng số 177 mã cổ phiếu và 4 chứng chỉ quỹ niêm yết đã có 129 mã tăng giá (58 mã tăng trần), 23 mã giảm giá (2 mã giảm sàn) và 29 mã đứng giá.

Nhóm 10 cổ phiếu vốn hoá lớn nhất sàn chỉ có PVF của Tài chính dầu khí giảm nhẹ 200 đồng xuống 19.600 đồng/cp, VNM của Vinamilk và HAG của Hoàng Anh Gia Lai đứng giá, còn lại đều tăng mạnh. Trong đó, PVD của Dịch vụ khoan Dầu khí và SSI của Chứng khoán Sài Gòn tăng trần.

Về khối lượng giao dịch, STB đứng đầu thị trường về tính thanh khoản (4,3 triệu cp), SSI đứng ở vị trí thứ 2 với 2,4 triệu cp). VST theo sau với 1,2 triệu. Tiếp theo là SAM (1 triệu), HPG (0,95 triệu), REE (0,82 triệu)…

Trên Sàn chứng khoán Hà Nội, chỉ số HASTC-Index cũng tăng mạnh.

Cụ thể, chỉ số HASTC-Index giảm 3,05 điểm (2,72%) lên 115 điểm.

Tổng khối lượng giao dịch thành công trên sàn Hà Nội sáng 29/4 đạt 15,4 triệu đơn vị, trị giá 380,7 tỷ đồng.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,