221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1194740
Vàng tiếp tục giảm giá mạnh, giao dịch tăng vọt
1
Article
null
Vàng tiếp tục giảm giá mạnh, giao dịch tăng vọt
,
- Đúng như dự báo hôm qua, sáng nay (29/4) giá vàng tiếp tục giảm do hiện chưa có thêm yếu tố hỗ trợ mặt hàng này cho dù trong phiên liền trước vàng đã sụt giảm tới 150.000 đồng/lượng. Giao dịch tăng vọt do nhiều người vẫn tranh thủ mang vàng đi bán.

Vào đầu giờ sáng nay, giá vàng tại Hà Nội được giao dịch phổ biến ở mức 19,59 triệu đồng/lượng và 19,65 triệu đồng/lượng, so với 19,69 triệu và 19,75 triệu đồng hôm qua.

Khá nhiều người tranh thủ mang vàng đi bán trong hai phiên đầu tuần. (Ảnh: Hà Linh)

Cho dù thời thiết sáng nay không thuận lợi nhưng giao dịch vàng vẫn khá sôi động hơn rất nhiều so với những phiên giao dịch tuần trước.

“Giá vàng tăng vọt lên gần 20 triệu đồng/lượng trong phiên giao dịch đầu tuần 27/4 khiến rất nhiều tranh thủ mang vàng đi bán. Hôm qua, giá vàng có giảm mạnh, khoảng 150.000 đồng/lượng nhưng số lượng người bán vàng vẫn khá lớn và xu hướng này vẫn còn kéo dài sang phiên sáng nay”, đại diện một đơn vị kinh doanh vàng tại Trần Nhân Tông, Hà Nội cho biết.

Chị Trang, cửa hàng trưởng PNJ Hà Nội cho biết, trong khoảng 3 tiếng đồng hồ sáng nay, đơn vị này đã mua vào hơn 300 lượng, trong khi bán ra khoảng 100 lượng, cao hơn gấp khoảng 3 lần so với trung bình giao dịch trong tuần trước.

Trong phiên giao dịch hôm qua, đơn vị này mua vào hơn 800 lượng, trong khi bán ra 300 lượng.

Giá vàng trong nước tiếp tục giảm là do giá vàng thế giới đêm qua rớt xuống dưới 890 USD/ounce sau khi mất mốc 900 USD/ounce trong phiên liền trước.

Vàng giảm giá, bất chấp dịch cúm lợn đang bùng phát tại nhiều nước trên thế giới và có nguy cơ bùng phát thành đại dịch, là do đồng USD vẫn đang đứng ở mức cao so với các ngoại tệ khác. Trong khi đó, giá nhiều loại hàng hoá giảm khiến các quỹ đầu tư nhanh chóng bán chốt lãi vàng chuyển sang USD và đầu tư vào các loại hàng hoá đó.

Bên cạnh đó, khối lượng vàng nhập vào của Ấn Độ - nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới suy giảm mạnh.

Một yếu tố cũng đang kéo giá vàng xuống là tâm lý lo ngại IMF và Ngân hàng trung ương châu Âu có thể sẽ âm thầm bán vàng ra để cân đối ngân sách.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,