221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1194468
Sẽ hủy tour đi Mỹ nếu dịch cúm lợn nguy cấp
1
Article
null
Sẽ hủy tour đi Mỹ nếu dịch cúm lợn nguy cấp
,

 - Dịch cúm lợn nguy hiểm đang xuất hiện tại Mỹ, Mexico và nguy cơ lây nhiễm các nơi trên thế giới. Các công ty du lịch ở Việt Nam cho biết, nếu dịch cúm lợn trở nên nghiêm trọng hơn, các tour đi Mỹ sẽ bị huỷ.

Mặc dù đến nay, Mỹ xác nhận có 20 người đã bị nhiễm virus cúm lợn tại các bang như Kansas, California, Ohio, Texas và New York, nhưng đến thời điểm này, các tour du lịch đi Mỹ từ Việt Nam vẫn diễn ra bình thường.

Cuộc sống khá lên, rất nhiều người Việt Nam thích đi du lịch nước ngoài. (Ảnh: ĐSQ VN tại Phần Lan).

Trao đổi với PV.VietNamNet, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Giám đốc đối ngoại của Fiditour, cho biết, hiện dịch mới được phát hiện nên phản ứng của hành khách hầu hết vẫn là thăm dò. Chưa có hành khách nào huỷ tour đi Mỹ tại Fiditour. Sắp tới, ngày 4/5, hành trình tới Mỹ của một đoàn khách vẫn giữ nguyên.

Ông Lâm Tứ Khôi, Phó Phòng du lịch outbound của Saigon Tourist, nói rằng, doanh nghiệp (DN) này vẫn tổ chức cho khách đi tour bình thường, trung bình 3-4 đoàn mỗi tháng. Tối 28/4, một đoàn khách 30 người vẫn sang Mỹ du ngoạn, chủ yếu tại các thành phố thuộc hai bờ Đông - Tây.

"Trước đây, một số khách của công ty tới San Diego, từ đó qua biên giới sang Mexico. Song, từ khi có dịch cúm lợn, Saigontourist đã khuyến cáo khách không nên qua Mexico nữa", ông Khôi nói.

Bà Huyền Trang - Phó Trưởng phòng Du lịch nước ngoài, Công ty Vietran Tour (Hà Nội) cho biết, công ty đang có một đoàn ở Mỹ, sẽ về nước ngày 3/5 và một đoàn khác 10-15 khách nữa khởi hành ngày 27/5.

Khác với sự bất ổn chính trị tại Bangkok (Thái Lan), bà Trang nói rằng, thông tin về dịch cúm lợn tại Mỹ còn quá mới nên chưa thấy khách hoặc người nhà hỏi lữ hành.

TIN LIÊN QUAN
Hơn nữa, đặc thù của thị trường này là khách chủ yếu đi thăm thân nhân, đi công tác, du học... thậm chí họ còn ở lại Mỹ từ 6 tháng đến 1 năm, đi du lịch chỉ là một phần nhỏ.

Ngoài ra, các bang mà người Việt đến đều không có dịch cúm như Las Vegas, San Francisco, Washington DC... và họ cũng đưa ra chưa khuyến cáo gì. 

Tuy nhiên, hành khách đã bắt đầu e dè, lo ngại, dời ngày khởi hành tour. Bà Dương Mai Lan - Trưởng phòng Nghiên cứu phát triển, Chi nhánh Công ty Vietravel tại Hà Nội, chiều 28/4 thông báo, một số khách đi Mỹ trong tháng 5 đã báo lùi lại tháng 6 để nghe ngóng tình hình.

“Nếu sắp tới dịch bệnh nghiêm trọng hơn, chúng tôi tất yếu phải hoãn tour, bà Lan chia sẻ.

Đại diện Fiditour cũng có ý kiến tương tự, nếu các nước cũng như phía Việt Nam khuyến cáo công dân hạn chế đi lại, công ty sẽ huỷ tour. Trong trường hợp đó, khách sẽ không bị phạt bởi đây là tình huống bất khả kháng. Hành khách có thể đổi lại ngày khởi hành mà không phải trả thêm khoản phí nào.

Được biết, ngày 28/4, Bộ VH-TT và Du lịch khẳng định, cơ quan này chưa có khuyến cáo gì đối với khách du lịch và mọi thông báo đều dựa trên quyết định từ Bộ Y tế.

Tuy nhiên, ghi nhận của PV.VietNamNet, trong lịch trình của các tour đưa khách từ Việt Nam sang Mỹ có
San Diego (sát biên giới Mexico) hay New York là những vùng nhạy cảm, đã xuất hiện dịch cúm.

Các DN du lịch cũng nên lưu ý thay đổi hành trình hoặc khuyến cáo khách có các biện pháp cần thiết để bảo vệ sức khoẻ cho mình và cộng đồng.

  • Hà Yên              

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email:
bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,