221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1194348
Giá vàng khó có thể tăng trở lại
1
Article
null
Giá vàng khó có thể tăng trở lại
,
- Bất chấp dịch cúm đang hoành hành tại nhiều nước trên thế giới và có nguy cơ bùng phát thành đại dịch nhưng hiện chưa có thêm yếu tố khiến vàng tăng mạnh trở lại.

Hôm qua (27/4), khá nhiều người tranh thủ mang vàng đi bán. (Ảnh: Hà Linh)

Đúng như dự đoán của nhiều nhà đầu tư trước đó, vàng đã nhanh chóng giảm giá khá mạnh 150.000 đồng từ mức 19,9 triệu đồng hôm qua xuống 19,75 triệu đồng/lượng vào đầu giờ sáng nay (28/4).


Giá vàng trong phiên giao dịch đầu tuần bất ngờ tăng mạnh, vọt lên 914 USD/ounce nhưng chỉ là dựa vào những yếu tố đã xảy ra trong quá khứ. Đó là việc Trung Quốc hôm thứ Sáu bất ngờ công bố nước này đã âm thầm tăng lượng vàng dự trữ thêm 75% kể từ năm 2003 lên 1.054 tấn.
 
Tuy nhiên, biến động giá vàng cũng như các loại hàng hoá khác là phản ánh những biến động trong tương lai”, anh Thành - một nhà đầu tư tại Thượng Đình, Hà Nội nói.

Cũng như nhiều nhà đầu tư khác, anh Thành sáng 27/4 đã tranh thủ mang vàng đi bán do giá về gần mức cao kỷ lục.

Giá vàng thế giới đêm qua giảm khá mạnh và hiện vẫn đang đứng dưới ngưỡng 900 USD/ounce.

Theo các chuyên gia, giá vàng thế giới giảm sau 4 phiên tăng liên tiếp trước hết là do thông tin Trung Quốc tăng dự trữ vàng không thực sự có tác động mạnh tới giá thế giới trong thời điểm hiện tại bởi quốc gia tiêu thụ vàng lớn thứ hai thế giới này đã tăng lượng dự trữ vàng một cách từ từ qua nhiều năm.
 
Cúm lợn cũng không đáng ngại

Bên cạnh đó, sự chao đảo của các nền kinh tế châu Âu và theo đó là sự tăng giá được dự đoán trước của đồng USD trong phiên giao dịch đêm qua (giờ Việt Nam), cùng với sự giảm giá bất ngờ rất mạnh của các loại hàng hoá khác, trong đó có dầu thô, đã khiến các nhà đầu tư trên khắp thế giới ào ào bán vàng để hiện thực hoá lợi nhuận.

Hiện tại, một yếu tố có khả năng tác động tích cực nhất đối với giá vàng là dịch cúm lợn đang lan rộng từ châu Mỹ, sang Âu và Á. Tuy nhiên, diễn biến trên các thị trường tài chính đêm qua cho thấy các nhà đầu tư không quá lo ngại đối với vấn đề này. Hầu hết các thị trường chứng khoán chỉ giảm điểm nhẹ, thậm chí các thị trường châu Á sáng nay đã quay đầu tăng giá.

Hơn thế nữa, một công bố cho thấy, lượng vàng trang sức tiêu thụ trong một lễ hội chính tại Ấn Độ là Akshaya Tritiya bất ngờ giảm 20-40% so với cùng kỳ năm trước.

Một thực tế cũng được nhiều người công nhận là hiện tại các lo ngại về lạm phát đã suy giảm ở hầu hết các nước, trong khi đó, thị trường chứng khoán vẫn được dự báo sẽ sớm hồi phục. 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,