221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1193736
Vàng lên giá mạnh, nhiều người tranh thủ bán ra
1
Article
null
Vàng lên giá mạnh, nhiều người tranh thủ bán ra
,
- Chỉ chưa đầy 1 tiếng đầu giờ sáng nay 27/4, lượng vàng các doanh nghiệp mua vào bằng gần một nửa so với các phiên giao dịch trước đó. Người dân tranh thủ mang vàng đi bán do giá đang hướng dần về mức cao kỷ lục.

“Giá vàng tiếp tục tăng khá mạnh, sắp chạm 20 triệu đồng/lượng. Rất nhiều người tranh thủ mang vàng đi bán, trong khi hầu như không có người mua vào. Lượng vàng giao dịch phiên hôm nay (27/4) có khả năng sẽ sôi động trở lại, sau một thời gian khá dài trầm lắng”, một nhân viên kinh doanh của PNJ Hà Nội cho biết.

Các cửa hàng vàng lớn tại khu vực Trần Nhân Tông, Hà Nội như Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Phú Quý… đều đã đông khách ngay từ đầu giờ sáng.

Giá vàng tăng khá mạnh trở lại. (Ảnh: Hà Linh)

PNJ Hà Nội cho biết, chỉ trong vòng chưa đầy 1 tiếng đồng hồ đầu giờ sáng nay, đơn vị này đã nhập vào gần 50 lượng vàng, bằng một nửa so với khối lượng mua vào trong cả ngày Chủ nhật và bằng cả phiên giao dịch hôm thứ bảy.


Tuy nhiên, mức giao dịch này chỉ bằng khoảng 10% so với thời kỳ sôi động nhất, hồi giữa tháng 3.

Do giá lên mạnh, có rất ít người mua vàng vào thời điểm này.

PNJ Hà Nội cho biết sáng nay đơn vị này chưa bán ra được lượng vàng nào.

Trong phiên liền trước, đơn vị này cũng chỉ bán được 10 lượng.

Giá vàng tăng liên tiếp trong nhiều phiên gần đây khiến các doanh nghiệp kinh doanh vàng thận trọng hơn và đã kéo khoảng cách mua-bán vàng ra khá rộng, từ mức chênh lệch 50.000 đồng/lượng trong tuần trước lên 160.000 đồng vào đầu giờ sáng nay.

Cụ thể, giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, chi nhánh Hà Nội đầu giờ sáng 27/4 được giao dịch ở mức 19,84 triệu đồng/lượng (mua) và 19,90 triệu đồng/lượng (bán) so với 19,77 và 19,82 triệu đồng/lượng cuối giờ chiều qua.

Giá vàng trong nước tăng là do vàng thế giới bất ngờ vọt lên và đang đứng vững trên 900 USD/ounce.

Cụ thể, giá vàng giao tháng 6 vào đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) lên 914 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng do lượng nhập khẩu vàng tại Ấn Độ tăng mạnh trong tháng trước và được dự báo còn ở mức cao trong tháng này. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư Trung Quốc cũng đang quay trở lại đầu tư vào vàng.
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,