221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1193650
Dầu hạ nhiệt, vàng tiếp tục tăng giá
1
Article
null
Dầu hạ nhiệt, vàng tiếp tục tăng giá
,

Đúng như dự báo trước đó, vào đầu giờ sáng nay 27/4, giá dầu tại khu vực châu Á đã quay đầu giảm giá sau khi tăng liên tục cuối tuần. Trong khi đó, vàng tiếp tục đi lên.

Dầu giảm giá nhẹ nhưng có thể sẽ tăng mạnh trong QIII. (Ảnh: BLB)

Giá dầu giao tháng 6/2009 mở đầu giờ sáng 27/4 giảm 1,3% xuống 50,88 USD/thùng sau khi tăng liên tục 4 phiên trước đó lên sát 52 USD/thùng.

Dầu giảm giá trước hết do đồng USD tăng trở lại so với euro sau khi bất ngờ tăng 0,8% trong phiên cuối tuần trước do đa số các nhà đầu tư cho rằng nền kinh tế Mỹ sẽ hồi phục đầu tiên sau suy thoái.

Bên cạnh đó, nhiều khả năng dự trữ dầu thô của Mỹ sắp được công bố sẽ tiếp tục tăng.

Tuy nhiên, tất cả các yếu tố khiến dầu giảm giá chỉ là tạm thời. Về dài hạn, sự hồi phục của nền kinh tế Mỹ (theo đó là chứng khoán), lo ngại lạm phát… vẫn sẽ khiến dầu còn tiếp tục tăng mạnh.

Các phân tích kỹ thuật của ngân hàng lớn nhất Tiểu các vương quốc Arab thống nhất Shuaa Capital PSC, giá dầu sẽ vọt lên 70 USD/thùng vào quý III tới.

“Giá dầu tại sàn New York đang trong vùng đáy và có xu hướng hồi phục trong khoảng từ 38-55 USD/thùng”, Nabil Effat, Trưởng phòng phân tích kỹ thuật của Shuaa nói. Tính từ đầu năm tới nay, dầu đạt mức giá cao nhất là 54,66 USD/thùng vào 26/3.

“Vượt qua ngưỡng cản 55USD sẽ khiến sức mua tăng mạnh và vùng giá tiếp theo sẽ là 65-70 USD/thùng”, Effat trả lời phỏng vấn hãng tin Bloomberg cho biết.

Hiện tại, mức giá trung bình 200 ngày qua là 69,96 USD/thùng.

Mặc dù USD tăng giá trở lại nhưng mặt hàng có quan hệ mật thiết với dầu là vàng tiếp tục tăng giá và bỏ khá xa ngưỡng 900 USD/ounce.

Cụ thể, tính tới 6h00 sáng 27/4 (giờ Việt Nam), giá vàng tại khu vực châu Á tăng 4 USD so với cuối tuần trước lên 918,1 USD/ounce.

Giá vàng tăng do lượng nhập khẩu vàng tại Ấn Độ tăng mạnh trong tháng trước và được dự báo còn ở mức cao trong tháng này. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư Trung Quốc cũng đang quay trở lại đầu tư vào vàng.

  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,