221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1193160
Yêu cầu xử lý việc niêm yết giá bằng ngoại tệ
1
Article
null
Yêu cầu xử lý việc niêm yết giá bằng ngoại tệ
,

 - Ngân hàng Nhà nước (NHNN)  vừa có văn bản yêu cầu thực hiện kiểm tra, xử lý các trường hợp  vi phạm quy định về việc quảng cáo, niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ bằng ngoại tệ.

 

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu chấn chỉnh, xử lý hiện tượng niêm yết giá hàng hóa dịch vụ bằng ngoại tệ. Ảnh: VNN.

Cụ thể, tại công 2880/NHNN-QLNH gửi NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố, NHNN yêu cầu các chi nhánh phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn thực hiện kiểm tra, xử lý các trường hợp tổ chức, cá nhân vi phạm quy chế đại lý đổi ngoại tệ và nhất là những vi phạm quy định về việc quảng cáo, niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ bằng ngoại tệ.

Theo NHNN, trong tuần qua, các ngân hàng thương mại có xu hướng để tỷ giá niêm yết bán USD/VND ở mức trần, phổ biến quanh mức 17.783 – 17.788 đồng/USD.

Trước tình hình đó, đã có hiện tượng một số tổ chức, cá nhân lợi dụng hoạt động đại lý đổi ngoại tệ nhằm kinh doanh ngoại tệ trái phép. Một số doanh nghiệp đã thực hiện việc quảng cáo, niêm yết giá bằng ngoại tệ trong hoạt động cung cấp hàng hóa và dịch vụ của mình. 

Để chấn chỉnh tình trạng quảng cáo, niêm yết giá bằng ngoại tệ sai quy định và hoạt động thu đổi ngoại tệ trái phép, trên cơ sở các văn bản pháp luật hiện hành về quản lý ngoại hối, NHNN đã có động thái mạnh mẽ nhằm chấn chỉnh  những vi phạm kéo dài trong quản lý ngoại hối và nhất là niêm yết giá hàng hóa dịch vụ bằng USD mà VietNamNet đã nêu trong thời gian gần đây.

Bên cạnh đó, NHNN đã đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin – Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng đăng, phát các nội dung quảng cáo, niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ bằng ngoại tệ cho các tổ chức, cá nhân thuộc đối tượng được quảng cáo, niêm yết giá bằng ngoại tệ trên lãnh thổ Việt Nam.

Ngoài những trường hợp nêu trên, tổ chức, cá nhân chỉ được thực hiện quảng cáo, niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ bằng đồng Việt Nam. Đồng thời, báo đài không đăng tải, công bố các thông tin về tỷ giá mua bán ngoại tệ trên thị trường chợ đen .

Cũng trong tuần qua, NHNN đã có hàng loạt động thái nhằm chấn chỉnh thị trường ngoại tệ.

Tại công văn số 2882/NHNN-QLNH và công văn số 2881/NHNN-QLNH, NHNN  đề nghị Bộ Công An, Bộ Công Thương và UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các đơn vị chức năng kiểm tra việc quảng cáo, niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ bằng ngoại tệ, các hành vi mua, bán ngoại tệ trái phép của các tổ chức và cá nhân và xử lý những trường hợp vi phạm theo quy định hiện hành.

  • Phước Hà

              

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,