221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1192680
Vàng bất ngờ tăng mạnh lên gần 19,8 triệu đồng/lượng
1
Article
null
Vàng bất ngờ tăng mạnh lên gần 19,8 triệu đồng/lượng
,
- Cùng nhịp với vàng thế giới, giá vàng trong nước vào đầu giờ sáng 24/4 bất ngờ tăng mạnh và sắp trở lại lên trên ngưỡng 20 triệu đồng/lượng từng được thiết lập cách đây 1 tháng.

Với mức giá mới này, rất nhiều người sáng nay (24/4) đang tranh thủ mang vàng đi bán, hứa hẹn một phiên giao dịch sôi động hơn sau một chuỗi ngày ảm đạm.

Giá vàng thế giới đêm qua bất ngờ tăng mạnh lên trên 900 USD/ounce.

Hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh vàng tại Hà Nội sáng nay niêm yết giá mua vào cao hơn chiều qua khoảng 100.000 đồng/lượng, trong khi giá bán ra được nâng lên gần 150.000 đồng/lượng.


Cụ thể, giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, chi nhánh Hà Nội đầu giờ sáng 24/4 được giao dịch ở mức 19,7 triệu đồng/lượng (mua) và 19,78 triệu đồng/lượng (bán) so với 19,59 và 19,64 triệu đồng/lượng cuối giờ chiều qua.

Vàng SJC tại hiệu Phú Quý và Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng được niêm yết ở mức gần tương tự.

“Giá vàng lên khá nhanh sau một đêm. Sáng nay thấy giá lên như vậy, nhiều người đang tranh thủ đến bán tại hệ thống cửa hàng PNJ tại Hà Nội”, một cán bộ kinh doanh vàng của đơn vị này cho biết.

Trong phiên giao dịch hôm qua, thị trường vàng Hà Nội vẫn chưa thực sự thoát khỏi cảnh ảm đạm. Số lượng vàng giao dịch tại các tiệm vàng lớn tại khu vực Trần Nhân Tông, Hà Nội như Bảo Tín Minh Châu, PNJ Hà Nội… đều chỉ bằng khoảng 5% so với thời kỳ sôi động giữa tháng 3.

Trái với dấu hiệu ấm dần lên trên thị trường vàng miếng, giao dịch vàng trực tuyến vẫn rất buồn tẻ.

Trên sàn ACB, số lượng giao dịch vàng thành công tính cho tới 10h sáng 24/4 chỉ đạt hơn 27.000 lượng, chỉ bằng khoảng 60% so với phiên giao dịch ảm đạm hôm qua.

Giá vàng trong nước tăng mạnh là do vàng thế giới đêm qua bất ngờ tăng vọt và phá ngưỡng 900 USD/ounce.

Cụ thể, giá vàng giao tháng 6 vào đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) lên 908 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay tính tới 10h quay đầu giảm nhẹ xuống còn 905,2 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng trở lại là do đồng USD suy yếu so với Euro. sau khi một báo cho thấy chỉ số sản xuất công nghiệp và dịch vụ của châu Âu trong tháng Tư giảm ở mức nhẹ nhất trong vòng 6 tháng qua - thêm một dấu hiệu cho thấy suy thoái kinh tế đang giảm nhẹ.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, ở mức giá trên 900 USD/ounce, các nhà đầu tư sẽ bán ra chốt lãi với kỳ vọng kinh tế cũng như chứng khoán Mỹ vẫn đang có nhiều dấu hiệu có thể hồi phục. Khá nhiều doanh nghiệp hàng đầu tại nước này công bố kết quả kinh doanh quý I ấn tượng.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,