221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1192226
USD lại tăng giá, nhà đầu tư vẫn nín thở chờ
1
Article
null
USD lại tăng giá, nhà đầu tư vẫn nín thở chờ
,

 - Sau khi giảm khoảng 50 đồng/USD hôm qua, giá USD trên thị trường tự do sáng nay (23/4) bất thần tăng trở lại khoảng 30 đồng/USD.

Tại thị trường Hà Nội, giá USD đầu giờ giao dịch buổi sáng phổ biến ở mức 18.180 đồng/USD (mua vào) và 18.230 đồng/USD (bán ra). Tuy nhiên, cũng như ngày hôm qua, giao dịch khá vắng vẻ, do nhà đầu tư có ý định quan sát thị trường. 

 

Giá USD tự do vẫn lên xuống thất thường. (Ảnh: VNN)

Trong khi đó, tỷ giá USD liên ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước công bố hôm nay là 16.937 đồng/USD, tăng 1 đồng/USD so với hôm qua. Giá mua và bán USD tại Vietcombank cùng ở mức 17.784 đồng/USD, kịch trần cho phép +5% so với tỷ giá liên ngân hàng.

Phản ứng với diễn biến trên thị trường ngoại tệ tự do, hôm 22/4, Ngân hàng Nhà nước đã có công văn yêu cầu chấn chỉnh các đại lý thu đổi ngoại tệ và yêu cầu nâng cao giám sát của các chi nhánh ngân hàng thương mại.

Sử dụng các biện pháp chấn chỉnh hành chính trước khi áp dụng các biện pháp tiền tệ, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục giữ quan điểm rằng, các điều kiện cung cầu USD hiện cơ bản là thuận lợi. Vấn đề còn lại là khâu tâm lý và động thái nắm giữ nên chưa phải can thiệp bằng các biện pháp khác.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>