221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1192140
Dầu thô đứng giá do lượng cầu yếu
1
Article
null
Dầu thô đứng giá do lượng cầu yếu
,

Giá dầu sáng 23/4 gần như đứng nguyên, sau khi những tổ chức cho vay trong đó có Wells Fargo & Co tuyên bố thị trường tín dụng chưa hồi phục, kéo các chỉ số công nghiệp Dow Jones, Standard & Poor’s 500 xuống mức thấp hơn so với một ngày trước đó.

 

Dầu đứng giá do lượng cầu thấp. (Ảnh: Corbis)

 

“Cung vẫn giữ ở mức rất ổn định, nhưng cầu thì hẹp lại hoặc vẫn giữ nguyên, giá dầu đang hoàn toàn được định đoạt bởi các động thái trên thị trường chứng khoán”, ông Mike Sander, cố vấn đầu tư của Sander Capital Advisors ở Seattle (Mỹ) cho biết.

 

Giá dầu giao tháng 6 giảm 0,4% xuống mức 48,67 USD/thùng trên sàn giao dịch New York vào lúc 9:40 sáng giờ Sydney.

 

Giá dầu hợp đồng kỳ hạn tăng 0.6%, đứng ở mức 48,85 USD/thùng, sau đợt tăng mạnh 1,1% trước đó.

“Các chuyên gia ngành dầu thô ngày càng quan tâm hơn tới thị trường chứng khoán và đồng USD, nhưng lại bỏ qua những nền tảng căn bản của thị trường dầu”, ông Tim Evans, chuyên gia phân tích năng lượng tại Citi Futures Perspective cho hay.

 

Dầu thô ngọt nhẹ thanh toán trong tháng 6 giảm 1 cent xuống còn 49,81 USD/thùng tại sàn giao dịch London.

 

Trong bốn tuần (tính tới ngày 17/4), tổng cầu nhiên liệu trung bình hàng ngày tại Mỹ vào khoảng 18,5 triệu thùng, giảm 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Dự trữ dầu thô tăng 3,86 triệu thùng lên tới 370,6 triệu thùng và dự trữ dầu hỏa tăng 802.000 thùng lên mức 217,3 triệu thùng, theo báo cáo của Bộ Năng lượng Mỹ.

 

“Đây có lẽ là điểm đánh dấu sự kết thúc của thời kỳ thiếu nhiên liệu mùa vụ, nhưng không biết các nhà máy lọc dầu có nên tăng sản lượng trước tình trạng cầu yếu như hiện nay hay không”, ông Evans nhận định.

  • Hương Mai (theo Bloomberg)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;