221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1191730
USD "lội" ngược giảm giá đồng loạt
1
Article
null
USD 'lội' ngược giảm giá đồng loạt
,

 - Sáng nay (22/4), giá USD trên thị trường tự do và cả trong hệ thống ngân hàng đều được điều chỉnh giảm. Giá USD trên thị trường tự do giảm mạnh 30 - 70 đồng so với hôm qua.

Mức giá tại các đại lý mua bán trên thị trường Hà Nội phổ biến ở mức 18.150 đồng mua vào và bán ra ở mức 18.200 đồng, giảm khoảng 50 đồng so với sáng 21/4. Đây là mức giảm khá mạnh sau 5 ngày liền tăng đều. 

Mua bán USD kém sôi động khi giá giảm mạnh. (Ảnh: Corbis)

Giá USD sụt giảm mạnh, giao dịch mua bán ở Hà Nội không còn được sôi động như vài hôm trước. Có thể sự giảm giá bất ngờ hôm nay khiến cho người dân và giới đầu cơ phải tạm ngưng giao dịch để xem xét trước khi quyết định tiếp.

Trong khi đó, tỷ giá USD liên ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước công bố ngày 22/4 tiếp tục giảm 3 đồng/USD xuống còn 16.936 đồng. Giá giao dịch tại Vietcombank được niêm yết bằng nhau cả đầu mua vào và bán ra là 17.783 đồng/USD.

Việc các ngân hàng thương mại liên tiếp trong nhiều ngày niêm yết giá mua vào và bán ra bằng nhau và kịch trần 5% cho thấy, tình trạng thiếu USD thương mại phục vụ cho nhu cầu trao đổi đang căng thẳng và ngân hàng đang rất cần mua vào.

Thực tế, do tình trạng căng thẳng, một số ngân hàng đã phải chỉ đạo các chi nhánh có biện pháp cân đối, như hạn chế bán ra bằng cách bán theo đối tượng ưu tiên hay khống chế mức bán của từng chi nhánh.

Hôm 21/4, Ngân hàng Nhà nước cho biết, cung cầu USD của Việt Nam trong những tháng đầu năm là thuận lợi. Tuy nhiên, tình trạng găm giữ USD thời gian gần đây đã gây khó khăn cho cung cầu trao đổi USD. Ngân hàng Nhà nước sẽ sớm có biện pháp để xử lý vấn đề này.

Tuy nhiên, giám đốc một số chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn Hà Nội lại cho rằng, việc tăng giá trên thị trường tự do là không đáng ngại đối với cung cầu trong hệ thống ngân hàng, vì giao dịch trên thị trường tự do chiếm tỷ lệ rất nhỏ.

Vấn đề đáng ngại là có thể gây ra những tác động tâm lý làm xáo động thị trường và rủi ro cho những người giao dịch.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;