221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1191198
"Kệ" ngân hàng giảm giá, USD tự do vẫn tăng ấn tượng
1
Article
null
'Kệ' ngân hàng giảm giá, USD tự do vẫn tăng ấn tượng
,

 - Giá USD tự do trên thị trường Hà Nội sáng nay (21/4) tiếp tục được điều chỉnh tăng lên thêm 20 đồng/USD so với ngày hôm qua và được mở cửa giao dịch ở mức 18.200 đồng (mua vào) và 18.250 đồng (bán ra).

Như vậy, trong 5 ngày giao dịch liên tiếp, giá USD tự do tiếp tục tăng mạnh. Tuy nhiên, mức tăng của phiên giao dịch sáng nay có vẻ đã chậm lại và giá USD tự do ở Hà Nội thấp hơn đáng kể so với TP.HCM. Chiều 20/4, giá USD tại TP.HCM đã lên đến 18.300 đồng.

USD tiếp tục đà tăng giá. (Ảnh: VNN)

Trong khi đó, giá USD trong hệ thống ngân hàng lại được điều chỉnh giảm. Tỷ giá liên ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước công bố ngày 21/4 ở mức 1USD=16.939 đồng, giảm 2 đồng/USD so với ngày hôm qua.

Các ngân hàng thương mại cũng giảm 20 đồng so với ngày hôm qua và niêm yết ở mức 17.860 đồng/USD.

Tình hình USD thương mại căng thẳng tại các ngân hàng thương mại là một trong những nguyên nhân làm giá ngoại tệ này tăng đột biến những ngày qua trên thị trường tự do.

Hiện nay, trên bình diện chung, cung cầu ngoại tệ của Việt Nam vẫn cân đối. Tại Diễn đàn Đầu tư Việt Nam ngày 20/4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã cho biết, hiện, cán cân thanh toán của Việt Nam được duy trì khá tốt.

Dự trữ ngoại hối của Việt Nam vẫn ở mức an toàn, đủ khả năng cung cấp ngoại tệ phục vụ nhập khẩu trong 20 tuần. Việt Nam không gặp khó khăn về dự trữ ngoại tệ, đảm bảo đủ khả năng thanh toán.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;