221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1189810
Thị trường vàng đóng băng dù giá giảm mạnh
1
Article
null
Thị trường vàng đóng băng dù giá giảm mạnh
,
- Cùng với sự sôi sục của thị trường chứng khoán trong vài phiên gần đây, thị trường vàng rơi vào tình trạng gần như đóng băng với khối lượng giao dịch cả mua và bán chỉ đạt vài chục lượng, thấp hơn rất nhiều so với 5.000-6.000 lượng/ngày thời kỳ sôi động.

Giao dịch vàng tiếp tục trầm lắng. (Ảnh: Việt Thanh)

Hầu hết các tiệm vàng lớn tại trung tâm buôn bán vàng Trần Nhân Tông, Hà Nội như Bảo Tín Minh Châu, Phú Nhuận, Phú Quý… hôm qua (16/4) đều rơi vào tình trạng vắng vẻ và ảm đạm, hầu như không có người tới mua bán.

PNJ Hà Nội cho biết, trong phiên giao dịch hôm qua, lượng vàng đơn vị này mua vào và bán ra chỉ đạt vỏn vẹn hơn 40 lượng, chỉ bằng khoảng 8% so với phiên giao dịch liền trước và bằng chưa tới 1% thời kỳ sôi động hồi giữa tháng 3.

Vào đầu giờ sáng nay (17/4), mặc dù vàng bất ngờ giảm rất mạnh xuống dưới ngưỡng 19,5 triệu đồng/lượng nhưng vẫn không có mấy người tới giao dịch.

Giá vàng trong nước sáng nay bất ngờ giảm khoảng 150.000 đồng xuống dưới ngưỡng 19,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, chi nhánh Hà Nội sáng 17/4 được giao dịch ở mức 19,4 triệu đồng/lượng (mua) và 19,48 triệu đồng/lượng (bán) so với 19,59 và 19,64 triệu đồng/lượng cuối giờ chiều qua.

Vàng SJC tại hiệu Phú Quý và Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng được niêm yết ở mức gần tương tự.

“Hầu hết các nhà đầu tư đã chuyển sang chứng khoán. Giá sáng nay giảm mạnh nhưng khả năng thị trường hôm nay có thể chưa thoát khỏi tình cảnh ảm đạm bởi áp lực khiến vàng giảm giá vẫn còn lớn”, một cán bộ kinh doanh vàng tại khu vực Trần Nhân Tông cho biết.

Theo đó, hiện tại đồng USD đang tăng giá trở lại so với euro và lo ngại về lạm phát đang giảm dần.

Trong khi đó, theo một số nhà đầu tư có kinh nghiệm, các doanh nghiệp trong nước vẫn đang giữ vàng ở mức giá cao hơn khá nhiều so với giá thế giới. Và đây là điều khiến thị trường vàng khó có thể cải thiện tính thanh khoản.

“Trong phiên giao dịch đêm qua, vàng thế giới rớt thảm hại nhưng giá trong nước giảm không nhiều. Các doanh nghiệp vẫn đang ghìm giá, không đi theo giá thế giới. Nếu tính đúng, giá thế giới đêm qua giảm khoảng 300.000 đồng/lượng nhưng giá Việt Nam chỉ giảm 150.000 đồng/lượng”, anh Thành - một nhà đầu tư tại Bạch Mai cho biết.

Với mức USD tính theo thị trường tự do, giá vàng trong nước sáng nay hiện đang cao hơn giá thế giới khoảng 500.000 đồng/lượng.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,