221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1189206
Vàng tiếp tục xuống giá do lo ngại về lạm phát giảm
1
Article
null
Vàng tiếp tục xuống giá do lo ngại về lạm phát giảm
,
- Sức cầu đầu tư vào vàng suy yếu trên phạm vi toàn thế giới khiến mặt hàng này tiếp tục giảm giá nhẹ. Giá vàng trong nước sáng 16/4 giảm khoảng 40.000 đồng/lượng so với chiều qua nhưng vẫn đang cao hơn giá thế giới. Giao dịch buồn tẻ.

Giao dịch vàng tiếp tục trầm lắng. (Ảnh: Việt Thanh)

Giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, chi nhánh Hà Nội tính tới 10h sáng 16/4 được giao dịch ở mức 19,59 triệu đồng/lượng (mua) và 19,64 triệu đồng/lượng (bán) so với 19,61 và 19,66 triệu đồng/lượng cuối giờ chiều qua.

Vàng SJC tại hiệu Phú Quý và Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng được niêm yết ở mức tương tự.

Giá vàng giao dịch trực tuyến trên sàn ACB của Ngân hàng Á Châu vào lúc 10h sáng 16/4 được giao dịch ở mức 19,066 triệu đồng/lượng, thấp hơn so với 19,120 triệu đồng/lượng cùng thời điểm này sáng qua.

Thị trường vàng khu vực Hà Nội tiếp tục trầm lắng, với lượng giao dịch tại mỗi cửa hàng chỉ đạt vài trăm lượng, thấp hơn nhiều so với mức cao điểm lên tới cả vạn lượng.

PNJ Hà Nội cho biết, trong phiên giao dịch 15/4 đơn vị này mua vào 500 lượng, trong khi bán ra chưa khoảng 50 lượng. Trên sàn giao dịch vàng ACB, lượng vàng giao dịch trong phần lớn các buổi sáng chỉ đạt khoảng 25.000 lượng. Trước đó, thời kỳ sôi động, lượng vàng giao dịch trong buổi sáng có thể lên tới hơn 150.000 lượng.

Giá vàng trong nước sáng nay giảm là do giá vàng thế giới đêm qua 15/4 (giờ Việt Nam) tiếp tục giảm nhẹ phiên thứ hai liên tiếp trong bối cảnh thị trường chứng khoán Mỹ quay đầu tăng khá mạnh trở lại và lo ngại về lạm phát suy giảm.

Trong khi đó, tại các khu vực khác, đặc biệt là châu Á, lượng vàng người dân và nhà đầu tư bán ra vẫn cao hơn mua vào khá nhiều do vàng đứng ở mức cao và chưa xuất hiện tín hiệu tăng giá trở lại. Hầu hết các nước đều đang chứng kiến chỉ số giá tiêu dùng đứng ở mức rất thấp, bất chấp chính phủ các nước bơm khá nhiều tiền ra thị trường để kích thích kinh tế.

Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, sau khi kinh tế các nước phục hồi và trở lại với đà tăng trưởng mạnh thì lạm phát sẽ tăng cao đột biến. Tuy nhiên, những lo ngại đó đã phần nào được phản ánh vào giá vàng cách đây vài tháng. Hơn nữa, lạm phát được dự báo sẽ chưa thể sớm tăng mạnh.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,