221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1188770
Giá USD tự do giảm nhẹ
1
Article
null
Giá USD tự do giảm nhẹ
,

 - Sáng 15/4, giá USD trên thị trường tự do đã có dấu hiệu giảm khi giá mua bán được giao dịch ở mức 18.020 - 18.050 đồng, giảm khoảng 10 đồng/USD so với giá bán ra hôm 14/4. Đây là dấu hiệu giảm giá đầu tiên sau nhiều ngày tăng liên tục trên thị trường tự do.

Trong khi đó, tỷ giá giao dịch liên ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước công bố lại tăng lên thêm 3 đồng, niêm yết ở mức 1USD=16.939 đồng. Giá giao dịch của các ngân hàng thương mại cũng được tăng lên ở mức 17,786.
 

USD tự do giảm nhẹ khi hệ thống ngân hàng khá vững với nguồn cung dồi dào. (Ảnh: VNN)

Động thái điều chỉnh nhẹ của hệ thống ngân hàng được coi là biện pháp nhằm tạo sự cân đối, ngăn chặn dòng USD từ ngân hàng có thể chạy ngược ra thị trường tự do đang tăng giá, gây mất cân đối cung cầu.

Trong khi đó, theo đánh giá của các chuyên gia, dấu hiệu giảm giá của USD dường như đã nằm trong dự kiến, vì hầu hết dự báo đều cho rằng xu hướng tăng giá USD trên thị trường tự do là không bền vững.

Vì thế, rất nhiều chuyên gia đã cảnh báo người dân cẩn thận khi mua bán USD trong thời điểm hiện nay. Nhiều người dân và một số đối tượng đầu cơ nhỏ có tâm lý mua vào khi chớm tăng và bán ra khi giá chạm hoặc vừa qua đỉnh.

Diễn biến tăng giá USD vừa qua, cộng với những dự báo gần đây về khả năng mất cân đối USD có thể đẩy USD lên đến 18.500 đồng, khiến nhiều người hy vọng giai đoạn tăng giá đã đến và mua vào để kiếm lãi.

Tuy nhiên, trên thực tế, USD có thể không tăng giá lâu và đảo chiều nhanh. Nhiều người có thể sẽ gặp rủi ro khi đầu cơ USD trên thị trường tự do.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;