221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1187748
Vàng hồi phục chậm do chứng khoán toàn cầu sôi động
1
Article
null
Vàng hồi phục chậm do chứng khoán toàn cầu sôi động
,
- Sau đợt nghỉ lễ Phục sinh và cuối tuần, giá vàng mở đầu tuần mới trên thị trường châu Á đang có xu hướng tăng trở lại. Tuy nhiên, mức tăng khá chậm do thị trường chứng khoán toàn cầu vẫn đang thu hút sự quan tâm của phần lớn các nhà đầu tư và đồng USD tiếp tục tăng giá so với các ngoại tệ khác.

Gần đây, không chỉ vàng miếng mà cả vàng trang sức cũng được đem ra bán. (Ảnh: Việt Thanh)

Giá vàng tại khu vực châu Á sáng nay (13/4) tăng nhẹ khoảng 5 USD lên trên 885 USD/ounce sau khi bất ngờ giảm xuống ngưỡng 880 USD/ounce vào cuối tuần


Giá vàng trong nước cũng tăng nhẹ khoảng 20.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước và hiện đang đứng ở mức 19,54 triệu đồng/lượng (mua vào) và 19,59 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng trong nước tăng nhẹ trước hết là do vàng thế giới vững giá trên ngưỡng 880 USD/ounce. Bên cạnh đó, việc giá USD tự do vượt ngưỡng 18.000 đồng vào đầu giờ sáng nay (13/4) cũng góp phần giúp vàng tăng giá.

Tuy nhiên, hiện giá vàng trong nước vẫn cao hơn giá thế giới khoảng 200.000 đồng/lượng.

Giá vàng giao dịch trực tuyến trên sàn ACB của Ngân hàng Á Châu sáng 13/4 mở cửa ở mức 18,945 triệu đồng/lượng và hiện đang biến động trong khoảng từ 18,945-18,995 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng Hà Nội trong 2 phiên cuối tuần tiếp tục ảm đạm do mức giảm giá của vàng chưa đủ hấp dẫn để các nhà đầu tư mua vào, trong khi lượng vàng bán ra cũng không nhiều.

Theo các cửa tiệm vàng lớn tại khu vực Trần Nhân Tông, Hà Nội, trong vài phiên giao dịch gần đây, số lượng khách hàng tới mua vào vẫn rất thấp, chỉ bằng khoảng 10-20% so với bán ra.

“Có một số người gọi điện tới hỏi giá vàng để mua vào. Tuy nhiên, dường như với họ, mức giá dưới 19 triệu đồng/lượng mới thực sự hấp dẫn. Lượng bán ra giảm so với mấy phiên sôi động đầu tuần trước nhưng vẫn còn khá lớn. Nhiều người cho biết bán vàng ra để đầu tư vào chứng khoán”, một nhân viên kinh doanh vàng tại PNJ Hà Nội cho biết.

Tình trạng các nhà đầu tư đẩy mạnh bán vàng ra đã có từ khoảng 2-3 tháng nay và không chỉ có ở Việt Nam mà cả châu Á trong bối cảnh các thị trường chứng khoán có dấu hiệu chạm đáy và phục hồi.

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã tăng hơn 30% trong khoảng 1 tháng rưỡi qua và vẫn đang có xu hướng tăng tiếp. Trong phiên giao dịch sáng nay (13/4), hầu hết các cổ phiếu đang tiếp tục tăng trần nhờ một lượng tiền rất lớn ào ào đổ vào đây.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,