221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1186812
Vàng giảm do chứng khoán, USD tăng mạnh
1
Article
null
Vàng giảm do chứng khoán, USD tăng mạnh
,
- Giá vàng đang hướng tới tuần giảm giá thứ 3 liên tiếp sau khi chứng khoán Mỹ đêm qua 9/4 (giờ Việt Nam) trở lại đà tăng mạnh trong khi đồng USD tiếp tục tăng so với các ngoại tệ khác.

Giá vàng đang chịu nhiều áp lực giảm giá trong ngắn hạn. (Ảnh: Việt Thanh)

Giá vàng tại sàn New York đêm qua giảm khá mạnh và tính tới đầu giờ sáng nay 10/4 (giờ Việt Nam) vẫn nằm dưới ngưỡng 880 USD/ounce.

Giá vàng trong nước giảm theo vàng thế giới và hiện đang đứng ở mức 19,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 19,57 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tuy nhiên, mức giá này vẫn cao hơn giá thế giới khoảng 400.000 đồng/lượng.

Giá vàng giao dịch trực tuyến trên sàn ACB của Ngân hàng Á Châu sáng 10/4 mở cửa ở mức 18,82 triệu đồng/lượng và hiện đang biến động trong khoảng từ 18,814-18,865 triệu đồng/lượng.

Lượng vàng người dân bán ra trong 2 phiên giao dịch gần đây tăng rất mạnh do nhiều người cho rằng mặt hàng này vẫn đang chịu áp lực giảm giá ở cả trong nước và ngoài nước.

Cụ thể, trong nước, giá vàng đang cao hơn thế giới khoảng 300-500.000 đồng/lượng. Trong khi đó, mặt hàng này không còn hấp dẫn các nhà đầu tư trong bối cảnh thị trường chứng khoán đang sôi sục trở lại. Sáng nay (10/4), đa số các cổ phiếu trên cả hai sàn HOSE và HaSTC đều tăng giá kịch trần.

Trên thế giới, vàng đang chịu áp lực bán ra rất mạnh cũng với lý do tương tự là sự hồi phục của chứng khoán thế giới trong nhiều phiên trước đó. Sau vài phiên điều chỉnh, chứng khoán Mỹ ngày 8 và 9/4 lại quay đầu tăng mạnh trở lại do niềm tin vào sự hồi phục kinh tế đang mạnh dần lên.

Bên cạnh đó, đồng USD đang hướng tới một tuần tăng giá ấn tượng so với euro. Nếu duy trì đà này, USD sẽ có một tuần tăng giá mạnh nhất trong vòng 3 tháng qua so với đồng tiền chung của châu Âu. Đây là kết quả của việc giới đầu tư quay trở lại dự trữ USD với dự đoán điều tồi tệ nhất đối với nền kinh tế Mỹ đã qua đi.

Theo thống kê, trong tuần này, đồng USD tăng giá so với 14 trong số 16 ngoại tệ chủ chốt trên thế giới.

Đêm qua (giờ Việt Nam), chứng khoán Mỹ đã có một phiên tăng điểm rất ấn tượng với chỉ số Dow Jones tăng 246,27 điểm và vượt ngưỡng 8.000 điểm.

Một yếu tố có thể còn tác động kéo giá vàng xuống là quyết định bán 400 tấn vàng của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

Cùng với kỳ vọng phục hồi kinh tế Mỹ, giá dầu thô tăng vọt gần 6% lên 52,24 USD/thùng.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,