221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1186090
Chùm ảnh: Dưa hấu đại hạ giá tràn đường Sài Gòn
1
Article
null
Chùm ảnh: Dưa hấu đại hạ giá tràn đường Sài Gòn
,

– Nông dân trồng dưa hấu đang lao đao vì hàng không xuất được sang Trung Quốc. Họ phải "bán tháo bán đổ" với giá rẻ bèo chưa đến 1.500 đồng/kg.

Thương lái mang dưa hấu vào TP.HCM đổ tràn đường, bán với giá 2.000–4.000 đồng/kg. Cũng may, trời Sài Gòn mấy hôm nay nóng, nên lượng người mua dưa hấu ăn nhiều, nhưng lượng dưa đổ về quá nhiều nên cảm giác dù bán được vẫn không vơi đi là bao. Những chiếc xe tải, xe ba gác chở dưa hấu từ các ruộng dưa của nông dân ùn ùn đổ vào TP.HCM.  

Nhiều thương lái cho biết, họ vẫn chưa trả tiền mua dưa cho nông dân. Một thương lái tên Hùng nói, bán được bao nhiêu thì sẽ trả cho nông dân bấy nhiêu, hàng nhận nhiều, nhưng chỉ bán giúp cho nông dân chứ không dại gì “ôm” như những mùa dưa trước.

Chỉ có nông dân khổ, được mùa thì mất giá, được giá thì mất mùa” - thương lái Hùng nói.

Sau đây là chùm ảnh phóng viên VietNamNet ghi được:

"Núi" dưa đổ tràn đường (ảnh lớn). Thời tiết nóng, khiến dưa bị hỏng nhiều (ảnh nhỏ giữa), trong khi đó, những cậu bé đi mót lại những quả dưa còn ăn được (ảnh nhỏ bìa trái), còn người bán dưa thì rầu rĩ bên đống dưa (ảnh nhỏ bìa phải).

Trời nóng, dân Sài Gòn thích ăn dưa để giải nhiệt. Dù lượng người mua nhiều, nhưng vẫn không đủ làm những "núi" dưa vơi đi đáng kể.

Nông dân rầu rĩ vì dưa mất giá, họ phải cho thương lái "ứng hàng", bán trước lấy tiền sau. Trong hình, nông dân đang chuyển dưa cho thương lái.

Dưa hấu đại hạ giá tràn đường phố Sài Gòn. Người mua thưa, khiến người bán chán đến độ người ngủ, người chơi game trên điện thoại, mặc cho đống dưa phơi nắng.

  • Hoài Sơn
     
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,