221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1186092
Vietnam Airlines sẽ triệu tập phi công Đặng Xuân Hợp
1
Article
null
Vietnam Airlines sẽ triệu tập phi công Đặng Xuân Hợp
,

 - Ông Trịnh Ngọc Thành, người phát ngôn Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), cho biết, cơ phó Đặng Xuân Hợp đã bị nhà chức trách Nhật Bản trục xuất về Việt Nam. Vietnam Airlines sẽ sớm có giấy triệu tập Hợp đến cơ quan để tiến hành các thủ tục sa thải.

Phi công Đặng Xuân Hợp (ảnh Asahi)

Ngoài ra, Đặng Xuân Hợp sẽ phải đền bù những thiệt hại liên quan đến việc đào tạo trở thành phi công - thông thường, chi phí này lên tới khoảng 100.000 USD - chưa kể còn làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của Vietnam Airlines.

Trước đó, TTXVN đưa tin, ngày 7/4, các cơ quan chức năng Nhật Bản đã trục xuất cơ phó Đặng Xuân Hợp của Vietnam Airlines - người đã bị nhà chức trách Nhật Bản bắt vì nghi liên quan đến đường dây vận chuyển hàng ăn cắp về Việt Nam.

Trưa 7/4, phi công này đã về đến Hà Nội, trên chuyến bay VN955 từ Narita.

Quyết định trục xuất phi công Đặng Xuân Hợp về nước được phía Nhật Bản đưa ra sau khi gia đình của viên phi công này nộp đủ số tiền 500.000 yen (hơn 5.000USD) theo phán quyết của Toà án quận Saitama.

Cơ phó Hợp bị cảnh sát Nhật Bản bắt vào tháng 12/2008 ở một khách sạn gần sân bay Narita, do vận chuyển hàng bị tình nghi là đánh cắp từ Nhật Bản về Việt Nam.

Ngày 26/3, Toà án quận Saitama đã chính thức tuyên phạt phi công Hợp 30 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo, với thời gian thử thách là 4 năm. Phi công này cũng bị tuyên nộp phạt 500.000 yen.

  • H.L.Y

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,