221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1185808
Dầu giảm giá phiên thứ 4 liên tiếp do suy thoái
1
Article
null
Dầu giảm giá phiên thứ 4 liên tiếp do suy thoái
,
Giá dầu thế giới giảm phiên thứ tư liên tiếp, xuống sát 48 USD/thùng do giới đầu tư dự đoán báo cáo định kỳ ra ngày hôm nay 8/4 sẽ cho thấy dự trữ xăng dầu của Mỹ tiếp tục tăng do suy thoái đang kiềm chế tiêu thụ dầu.

Giá dầu quay đầu giảm do suy thoái. (Ảnh: BLB)

Báo cáo của Bộ Năng lượng Mỹ có thể sẽ cho thấy dự trữ dầu thô tính tới tới hết tuần trước tăng 1,5 triệu thùng do tỷ lệ hoạt động của các nhà máy lọc dầu đang đứng ở mức rất thấp, một khảo sát của Bloomberg cho biết.


Hôm 7/4, một báo cáo của Viện xăng dầu Mỹ (API) cho biết lượng cung dầu thô tăng 6,94 triệu thùng.

“Số liệu API vừa đưa ra lớn hơn rất nhiều so với dự đoán trước đó và đây là yếu tố chính kéo thị trường đi xuống” Ken Hasegawa, Giám đốc bán các loại hàng hoá phái sinh của Newedge Group tại Tokyo cho biết.

“Hầu hết các nhà máy đang chạy với công suất thấp bởi nhu cầu tiêu thụ sản phẩm xăng dầu tiếp tục giảm”, Ken Hasegawa nói.

Đóng cửa phiên giao dịch 7/4 trên Sàn hàng hoá New York, giá dầu thô giao tháng 5 giảm 1,05 USD (-2,1%) xuống 48,1%.

Vào 10h40 sáng 8/4 tại Singapore, giá dầu đang đứng ở mức 48,17 USD/thùng.

Tính từ đầu năm tới nay, giá dầu tăng khoảng 8,1% nhưng giảm 67% so với mức cao kỷ lục hồi tháng 7/2008.

Trước đó, giá dầu bất ngờ tăng dữ dội, có lúc lên trên 54 USD/thùng do các nhà đầu tư cho rằng những nỗ lực kích thích kinh tế toàn cầu và sự đồng lòng cắt giảm sản lượng khai thác của các thành viên OPEC có thể làm giảm tốc độ tăng dự trữ dầu thô trên toàn thế giới.

Giá dầu tăng nhanh lên 54 USD sau khi nhóm G20 dự định sử dụng 1.000 tỷ USD để cứu vãn nền kinh tế thế giới. Quyết định này đã khiến đồng USD giảm mạnh và kéo giá các hàng hoá được giao dịch bằng đồng USD lên.

Tuy nhiên, trên thực tế, sự suy thoái và suy giảm kinh tế toàn cầu đang làm lệch cán cân cung-cầu nghiêng hẳn về phía cung khiến giá dầu không thể tiếp tục tăng giá.
 
  • Hà Linh (Theo Bloomberg, Oil)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,