221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1183990
Xăng tăng nhẹ, người tiêu dùng vẫn lo
1
Article
null
Xăng tăng nhẹ, người tiêu dùng vẫn lo
,

 - Mặc dù giá xăng tăng nhẹ lên thêm 500 đồng/lít từ chiều hôm nay (2/4), nhưng không ít người tiêu dùng vẫn tỏ ra lo lắng các mặt hàng sẽ theo đà tăng giá.

Thời gian tăng giá xăng của các cửa hàng tư nhân sớm hơn 30 phút so với cửa hàng xăng dầu của Petrolimex. (Ảnh: Minh Quyên)

Doanh nghiệp chủ động

Theo Bộ Tài chính, giá bán lẻ xăng của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối có mức tăng 500 đồng/lít. Mức tăng này được áp dụng vào thời điểm thích hợp do doanh nghiệp quy định từ ngày 2/4.

Đúng 15h30, các cửa hàng xăng dầu Petrolimex như cửa hàng xăng dầu số 4, đường Nguyễn Trãi, cửa hàng xăng dầu số 11, đường Lý Thường Kiệt… đồng loạt tăng giá xăng. Theo anh Nguyễn Việt Hùng, cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu số 11 cho biết, thông báo tăng giá xăng có từ trước đó một tiếng đồng hồ. 

Tại cửa hàng xăng dầu doanh nghiệp tư nhân giá xăng tăng sớm hơn. Cửa hàng xăng dầu Hiệp Hưng, đường Lý Thường Kiệt, cửa hàng xăng dầu số 1 của Comeco, ngã bảy Lý Thái Tổ, cửa hàng xăng dầu số 1 của Sài Gòn Petro, đường An Dương Vương giá xăng tăng từ lúc 15h. “Ngay khi có thông báo , cửa hàng lập tức tăng giá xăng” – anh Đoàn Ngọc Linh, Phó Chi nhánh xăng dầu số 1 của Sài Gòn Petro cho hay. 

Khác với những lần tăng giá xăng trước đây, chiều nay, trước khi xăng tăng giá không hề diễn ra tình trạng khách hàng chen chúc nhau mua. Anh Trần Anh Thoại, nhân viên bán xăng tại cửa hàng số 1 của Sài Gòn Petro, khẳng định người mua vẫn không nhiều hơn trước khi xăng tăng giá. 

Người tiêu dùng canh cánh lo

Mặc dù các cửa hàng đều niêm yết giá xăng sau khi tăng, nhưng nhiều người đến mua lại không hay biết gì về việc này. Chị Tường Vy, khách hàng tại cửa hàng cửa hàng xăng dầu số 1 - Comeco, nói rằng không hề biết xăng đã tăng giá cho đến lúc được hỏi. 

“Người dân phải bỏ tiền ra mua nhưng lại không có quyền biết xăng tăng giá khi nào” – anh Phúc, khách hàng tại cửa hàng xăng dầu số 4, Petrolimex bức xúc.

Người dân không hề hay biết gì khi xăng tăng giá. (Ảnh: Minh Quyên)

“Bây giờ xăng cũng đã tăng giá rồi, có nói thì cũng thế thôi. Nhu cầu đi lại thì vẫn phải đổ” – anh Đảm, khách hàng tại cửa hàng Hiệp Hưng nói.

Ngoài việc bất ngờ trước giá xăng tăng lên, tâm lý lo ngại giá cả hàng hoá tiêu dùng tăng theo giá xăng dầu cũng đã bắt đầu xuất hiện. 

Tại cửa hàng xăng dầu 234 Bạch Đằng, P. 24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM lúc 17h45 phút, theo như quan sát của phóng viên VietNamNet thì việc bán hàng vẫn diễn ra khá bình thường.

 

Điểm khác thường có lẽ là việc có vài phóng viên ảnh tác nghiệp, thỉnh thoảng có một vài người dân hỏi tại sao giá tăng. Đáp lại những thắc mắc của khách hàng là nụ cười xòa của hai nhân viên.

 

Cứ ổn định được vài hôm thì xăng lại tăng giá”, “dân nghèo chúng tôi chắc chết mất, gas giảm được 1.000 đồng/kg thì xăng tăng lên 500 đồng/lít. Nếu vậy thì thôi để nguyên giá cũ, khỏi điều chỉnh cho mất công”… Những câu ca thán như vậy liên tiếp nhau rộ lên tại khu vực đổ xăng.

 

Chị Nguyễn Mai Thanh, ở chung cư Thanh Đa, rầu rĩ: “Giá xăng lên 500 đồng/lít thì không ảnh hưởng nhiều, nhưng được đà tăng thì chắc chắn vài hôm nữa lại tăng tiếp, thế này chúng tôi sống thế nào đây. Tôi mà biết xăng tăng thì hồi sáng đã mang can đi đổ. Biết là đổ đầy bình xăng chẳng được bao nhiêu nhưng…”.

 

Còn ông Khoa, chạy xe ôm tại cây xăng Đinh Bộ Lĩnh, Q. Bình Thạnh, thì tỏ ra thất vọng: “Xăng tăng thì chắc chắn giá thực phẩm lại tăng trở lại. Với đồng lương ba cọc ba đồng như chúng tôi là phải chịu nặng nhất”. 

  • Minh Quyên - Quỳnh Chi
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email:
bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,