221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1183832
Giá USD trên thị trường tự do giảm
1
Article
null
Giá USD trên thị trường tự do giảm
,

 - Sau nhiều ngày đứng giá, hôm nay (2/4), giá USD trên thị trường tự do đã bắt đầu điều chỉnh giảm.

Giá USD thị trường tự do ở Hà Nội lúc đầu giờ chiều ngày 2/4 phổ biến ở mức 17.800 - 17.830 đồng/USD (mua vào - bán ra), giảm nhẹ khoảng 20 đồng so với ngày 1/4. Đây là mức giảm đáng kể sau nhiều ngày giữ ở mức cao.
 

Giá USD trên thị trường tự do bắt đầu giảm. (Ảnh: VNN)

Trong khi đó, tỷ giá USD giao dịch tại hệ thống liên ngân hàng ngày 2/4 lại có dấu hiệu ổn định, sau nhiều ngày điều chỉnh giảm.

Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá bình quân liên ngân hàng ở mức: 1USD bằng 16.943 đồng. Theo đó, tỷ giá giao dịch của Vietcombank dao động quanh ngưỡng 17.710 VND - 17.790 đồng/USD, bằng với mức ngày 1/4.

Việc giảm giá USD trên thị trường tự do được dự báo là sẽ xảy ra khi các ngân hàng thương mại đã giảm giá mua bán USD trong suốt những ngày qua. Điều đó cho thấy, cung cầu USD thương mại hiện khá dồi dào.

Sự ổn định của tỷ giá và việc thị trường tự do "quy thuận" theo diễn biến của hệ thống ngân hàng cho thấy, quyết định điều chỉnh biên độ tỷ giá lên 5% của Ngân hàng Nhà nước là hợp lý.

Khi cung cầu USD qua hệ thống ngân hàng được đáp ứng nhờ dao động giá cả được nới rộng thì sức ép lên thị trường tự do giảm.

Tỷ giá trên thị trường tự do dù rất muốn tăng, nhưng đều bất thành và đã giảm mạnh sau đột biến tâm lý lên đến 18.000 đồng/USD vào ngày đầu tiên biên độ được nới lên 5% (24/3).

  • Phước Hà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;