221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1183244
Vàng tăng giá nhẹ trở lại do USD suy yếu
1
Article
null
Vàng tăng giá nhẹ trở lại do USD suy yếu
,
- Chịu áp lực giảm giá khá mạnh trong 2 phiên trước đó, vàng thế giới quay đầu tăng trở lại trong phiên cuối tháng do đồng USD suy yếu. Giá vàng trong nước sáng nay (1/4) cũng lên 19,91 triệu đồng/lượng. Thị trường vàng trong nước sôi động hơn vài phiên trước đó.

Vàng tăng trở lại lên trên 920 USD/ounce. (Ảnh:  Hà Linh)

Giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, chi nhánh Hà Nội đầu giờ sáng 1/4 được giao dịch ở mức 19,85 triệu đồng/lượng (mua) và 19,91 triệu đồng/lượng (bán) so với 19,81 và 19,87 triệu đồng/lượng vào đầu giờ sáng qua.


Mức giá sáng nay giảm khoảng 10.000-20.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều qua.

Vàng SJC tại hiệu Phú Quý và Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng được niêm yết ở mức tương tự.

Với việc giá vàng nhích nhẹ, chiều qua thị trường vàng khu vực Trần Nhân Tông, Hà Nội khởi sắc hơn so với vài phiên trước đó. Vào đầu giờ sáng nay, không khí giao dịch cũng có dấu hiệu sôi động với khá nhiều người tới mua bán.

PNJ Hà Nội cho biết, trong phiên giao dịch hôm qua, lượng vàng đơn vị này mua vào tăng 20% so với phiên liền trước lên 1.200 lượng. Lượng vàng bán ra tăng mạnh hơn, tổng cộng đạt hơn 700 lượng.

Tại các cửa hàng của Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý, giao dịch vào cuối giờ chiều qua cũng rất sôi động.

Giá vàng biến động không nhiều trong vài ngày qua nhưng vẫn đứng ở mức cao do vậy vẫn có khá nhiều người bán mỗi khi giá nhích lên đôi chút. Trong khi đó, sức mua vàng của người dân đang có xu hướng tăng lên sau khi mặt hàng này dường như đã xác định một bằng giá cao mới và còn có xu hướng tăng tiếp trong bối cảnh kinh tế thế giới vẫn bất ổn và lạm phát có thể tăng mạnh trở lại trong dài hạn”, một cán bộ kinh doanh vàng tại khu vực Trần Nhân Tông cho biết.

Giá vàng trong nước vào cuối giờ chiều qua và sáng nay (1/4) tăng trở lại là do giá vàng thế giới quay đầu tăng lên trên ngưỡng 920 USD/ounce do đồng USD suy yếu.

Tính chung trong tháng 3, giá vàng đã lần đầu tiên giảm kể từ 11/2008. Tuy nhiên, tính trong quý I/2009, vàng đã tăng 4,3%.

“Giá vàng đang được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng USD trong phiên giao dịch 31/3 và khả năng còn suy yếu trong các tháng tới bởi bảng cân đối kế toán của Cục dự trữ liên bang Mỹ và thâm hụt ngân sách của nước này đang gia tăng đáng kể”, Mark O’Byrne, giám đốc điều hành của Gold and Silver Investments nói.

Giá vàng tăng trở lại trong bối cảnh hầu hết các hàng hoá khác đang giảm giá với những dấu hiệu suy yếu của nhiều nền kinh tế lớn.

Giá dầu vào đầu giờ sáng nay 1/4 (giờ Việt Nam) tiếp tục giảm khá mạnh 2,4% xuống còn 48,48 USD/thùng.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,