221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1181634
Phi công Đặng Xuân Hợp có thể bị sa thải
1
Article
null
Phi công Đặng Xuân Hợp có thể bị sa thải
,

 - Trước thông tin về việc Tòa án TP. Saitama tại Nhật ngày 26/3 xử phạt phi công Đặng Xuân Hợp 30 tháng tù treo, với thời gian thử thách 4 năm, người phát ngôn Vietnam Airlines cho biết, mức kỷ luật cao nhất mà phi công Hợp phải chịu là sa thải.

Phi công Đặng Xuân Hợp 
(ảnh Asahi)
Ông Trịnh Ngọc Thành, phát ngôn viên Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), nói rằng, hãng này đang tiến hành các thủ tục cần thiết để ra quyết định kỷ luật đối với phi công Đặng Xuân Hợp, cao nhất là bị sa thải khỏi hãng.

Thậm chí, trong trường hợp này, phi công Đặng Xuân Hợp có thể còn phải đối mặt với khoản đền bù cho Vietnam Airlines do những sai phạm dẫn đến không bảo đảm yêu cầu phục vụ đối với Hãng và làm ảnh hưởng đến uy tín của Vietnam Airlines.

Số tiền này căn cứ vào chi phí đào tạo và thời gian công tác của phi công Hợp.

Ông Lại Xuân Thanh, Phó Cục trưởng Cục Hàng không (Bộ GTVT), cũng cho biết, cơ quan này đã thu giấy phép lái máy bay của phi công Hợp, kể từ khi cơ quan cảnh sát Nhật Bản tiến hành bắt giữ.

TIN LIÊN QUAN
Theo một nguồn tin khác từ Vietnam Airlines, hai người đại diện văn phòng của hãng tại Nhật cũng vừa được điều động về nước để bố trí công việc mới, cùng với đó là hình thức kỷ luật.

Người thay thế vị trí này sẽ sang Nhật ngày mai (28/3) trên một chuyến bay xuất phát từ TP.HCM.

Trả lời báo giới, ông Phạm Ngọc Minh, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, khẳng định sẽ xử lý nghiêm tất cả cán bộ, nhân viên vi phạm pháp luật và các quy định của hãng. Hãng không dung túng, bao che cho sai phạm của cán bộ mình, đồng thời chấp hành các phán quyết của tòa án.

Trước đó, Hãng Kyodo News đưa tin, phi công Đặng Xuân Hợp đã bị kết tội là mua hàng ăn cắp của các nhóm người Việt chuyên trộm cắp trong các cửa hàng tại Nhật để đưa về Việt Nam. Ngoài án tù treo 30 tháng và 4 năm thử thách, Hợp còn bị phạt 500.000 yen (hơn 5.100 USD).

Ông Hợp đã bắt đầu các thủ tục nộp phạt và dự kiến sẽ sớm bị trục xuất về Việt Nam.

  • Hà Yên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,