221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1181404
Áp lực bán cổ phiếu chốt lãi tăng vọt
1
Article
null
Áp lực bán cổ phiếu chốt lãi tăng vọt
,

 - Đúng như dự báo trước đó, áp lực bán cổ phiếu chốt lãi tăng rất mạnh trong phiên giao dịch sáng nay (27/3). Tuy nhiên, niềm tin vào sự hồi phục của thị trường chứng khoán khá lớn đã giúp chỉ số VN-Index tăng nhẹ phiên thứ 4 liên tiếp.


Thị trường chứng khoán tiếp tục tăng điểm. Ảnh: LAD

Với mức tăng hơn 10% trong 3 phiên liền trước, ngay từ đầu phiên giao dịch sáng nay (27/3), một lượng lớn lệnh bán đã được tung vào hệ thống. Mặc dù vậy, sức cầu áp đảo đã giúp chỉ số VN-Index tăng mạnh 6,39 điểm (2,23%) vượt ngưỡng 290 điểm trong đợt 1.

Áp lực bán cổ phiếu ra để chốt lời tiếp tục gia tăng trong đợt 2 và đợt 3 và kéo khá nhiều cổ phiếu chững lại.

Chung cuộc, chỉ số VN-Index của Sở GDCK TP.HCM (HOSE) tăng nhẹ 1,16 điểm (0,41%) lên 287,41 điểm.

Trong tổng số 177 mã cổ phiếu và 4 chứng chỉ quỹ niêm yết trên HOSE, có 75 mã tăng giá (32 mã tăng trần), 70 mã giảm giá (9 giảm sàn), 35 mã đứng giá và 1 mã không giao dịch (SAF của Lương thực Thực phẩm Safoco). Khối lượng và giá trị giao dịch khớp lệnh tăng hơn khoảng 35% lên 35,3 triệu đơn vị và 783,5 tỷ đồng.

“Thị trường tỏ ra khá vững vàng trước làn sóng bán chốt lãi. Sức cầu mạnh đã hấp thụ gần như toàn bộ lượng cổ phiếu bán ra”, anh Hoàng - một nhà đầu tư tại SeABank nói.

Diễn biến trong phiên giao dịch sáng nay tiếp tục chứng minh rằng niềm tin vào sự hồi phục của thị trường chứng khoán Việt Nam đang đứng ở mức cao.

Niềm tin này đang được hỗ trợ bởi khá nhiều thông tin tốt lành đến từ các thị trường khác trên thế giới. Hầu hết các thị trường chứng khoán từ Âu, sang Mỹ đêm qua tới Á sáng nay đều tăng khá mạnh.

Trở lại diễn biến trong phiên giao dịch sáng nay (27/3), trong nhóm các cổ phiếu có vốn hoá lớn nhất thị trường, một số đã quay đầu giảm giá như VNM của Vinamilk, FPT của Tập đoàn FPT, PVF của Tài Chính Dầu khí, STB của Sacombank, PVD của PV Drilling.

Một số mã khác tiếp tục duy trì được xu hướng đi lên như: VIC của Vincom, VPL của Du lịch Thương mại Vinpearl, PPC của Nhiệt điện Phả Lại, DPM của Đạm Phú Mỹ, HPG của Hoà Phát.

Bên cạnh đó, một số blue-chips khác cũng tăng giá giữ nhịp cho VN-Index phiên này như: REE của Cơ điện lạnh, ITA của ITACO, GMD của Gemadept, BCI của Xây dựng Bình Chánh.

Về khối lượng giao dịch, dẫn đầu là STB của Sacombank với 3,16 triệu đơn vị. SSI của Chứng khoán Sài Gòn theo sau với 2,96 triệu. DPM của Đạm Phú Mỹ đứng ở vị trí thứ 3 với 1,98 triệu. REE của Cơ điện lạnh và SAM của Sacom đứng ở các vị trí tiếp theo với 1,96 và 1,67 triệu đơn vị.

Trên Sàn chứng khoán Hà Nội, chỉ số HASTC-Index quay đầu đi xuống và rớt khỏi ngưỡng 100 điểm.

Cụ thể, chỉ số HASTC-Index giảm 1,43 điểm (1,43%) xuống 98,57 điểm.

Tổng khối lượng giao dịch thành công trên sàn Hà Nội sáng 27/3 tăng khoảng 30% lên 17,1 triệu đơn vị, trị giá 348,7 tỷ đồng.

  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,