221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1180954
Vàng đứng vững trên 20 triệu đồng/lượng
1
Article
null
Vàng đứng vững trên 20 triệu đồng/lượng
,
- Chỉ rớt xuống dưới 20 triệu đồng/lượng trong 2 phiên, giá vàng sáng nay (26/3) lại vượt lên trên ngưỡng này và hiện vẫn đang đứng vững ở mức đó. Người dân tiếp tục mang vàng đi bán ròng, trong khi các doanh nghiệp vẫn sẵn sàng mua vào.

Vẫn khá nhiều người mang vàng đi bán. (Ảnh: Hà Linh)

Giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, chi nhánh Hà Nội vào 13h50 chiều nay 26/3 được giao dịch ở mức 19,95 triệu đồng/lượng (mua) và 20,01 triệu đồng/lượng (bán) so với 19,83 và 19,91 triệu đồng/lượng vào cuối giờ chiều qua.


Vàng SJC tại hiệu Phú Quý và Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng được niêm yết ở mức tương tự.

Giống như nhiều phiên trước đó, ngay từ đầu giờ sáng rất nhiều khách hàng đã tới các tiệm vàng lớn khu vực Trần Nhân Tông, Hà Nội để bán vàng, trong khi hầu như không có người mua vào.

Theo các tiệm vàng lớn tại đây, người dân đã bán ròng một khối lượng lớn vàng trong vài tuần qua và đây là một hiện tượng dễ hiểu bởi với mức giá hiện tại các khách hàng mua vàng cách đây khoảng 1 tháng rưỡi trở ra đều lãi lớn.

PNJ Hà Nội cho biết, trong khoảng 2 tuần qua, lượng vàng đơn vị này mua vào (từ người dân) gấp từ 10 cho tới 100 lần lượng bán ra. Phiên thấp nhất đơn vị này cũng mua vào khoảng 1.000 lượng, trong khi cao nhất có thể lên tới 4-5.000 lượng.

Theo các chuyên gia, các doanh nghiệp sẵn sàng, thậm chí còn cạnh tranh với nhau để mua vàng của người dân là bởi họ có thể xuất ra nước ngoài với mức giá cao hơn.

Được biết, giá vàng trong nước hiện vẫn đang thấp hơn giá thế giới gần 100.000/lượng. Mức chênh lệch trong 2 tuần qua có lúc lên tới 4-500.000 đồng/lượng.

Giá vàng trong nước sáng nay (26/3) tăng trở lại là do giá vàng thế giới đêm qua (giờ Việt Nam) bất ngờ tăng mạnh từ khoảng 920 USD/ounce lên gần 940 USD/ounce sau khi Bộ trưởng tài chính Mỹ ông Timothy Geithner cho biết có thể mở rộng việc sử dụng rổ tiền tệ của IMF khiến đồng USD giảm giá.

Trước đó, vàng cũng đã tăng mạnh cũng bởi các nhà đầu tư lo ngại USD mất giá sau khi chính quyền Mỹ liên tục công bố các quyết định bơm tiền với khối lượng khổng lồ vào hệ thống tài chính.

Tuy nhiên, trong phiên giao dịch hôm nay 26/3 trên thị trường châu Á, giá vàng không có nhiều biến động sau khi đã tăng vào đêm qua (giờ Việt Nam) tại Mỹ.

Hiện tại, có một số yếu tố đang cản trở khá mạnh xu hướng tăng giá của vàng là áp lực bán vàng ra tại châu Á, áp lực bán của các ngân hàng trung ương lớn, IMF và một số quỹ đầu tư để cân đối thu-chi. Bên cạnh đó, sự hồi phục của các thị trường chứng khoán từ Mỹ tới Âu sang Á đang làm giảm sự hấp dẫn của vàng.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,