221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1178672
Trái phiếu ngoại tệ đắt khách
1
Article
null
Trái phiếu ngoại tệ đắt khách
,

 - Phiên đấu giá đầu tiên phát hành Trái phiếu Chính phủ bằng ngoại tệ đã thắng lớn khi 100 triệu USD chào bán đã được mua hết với lãi suất chỉ 3%/năm.

Phiên đầu tiên chào bán trái phiếu ngoại tệ đã rất hấp dẫn các tổ chức đầu tư khi số lượng thành viên tham gia dự thầu là 30 thành viên với tổng khối lượng dự thầu lên tới 766 triệu USD, gấp 7,66 lần khối lượng gọi thầu...

Kết quả, toàn bộ khối lượng 100 triệu USD đã được huy động thành công với lãi suất 3%/năm. 

Huy động vốn ngoại tệ để đầu tư phát triển hạ tầng. (Ảnh: VNN)

Đại diện Sàn Hà Nội cho rằng, việc tổ chức thành công phiên đấu thầu Trái phiếu Chính phủ bằng ngoại tệ đầu tiên mở ra một phương thức mới trong việc huy động nguồn vốn đầu tư, góp phần từng bước xã hội hoá đầu tư phát triển hạ tầng cơ sở . Ngoài ra, trái phiếu được phát hành sẽ cung cấp cho thị trường, các nhà đầu tư một công cụ tài chính để đa dạng hoá danh mục đầu tư, giảm thiểu rủi ro hệ thống.

Theo kế hoạch, trong tháng 3/2009, Chính phủ dự kiến huy động 300 triệu USD trái phiếu. Ngoài phiên đấu giá ngày 20/3 cho trái phiếu có kỳ hạn 1 năm, sẽ còn 2 phiên nữa loại kỳ hạn 2 năm và 3 năm với tổng số lượng chào bán là 100 triệu USD cho mỗi kỳ hạn.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,