221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1177818
Giá vàng quay đầu tăng theo chiều thẳng đứng
1
Article
null
Giá vàng quay đầu tăng theo chiều thẳng đứng
,

 - Tiếp tục xu hướng đi xuống có từ đầu tuần, giá vàng trên sàn COMEX của New York đêm qua 18/3 (giờ Việt Nam) mở đầu phiên giao dịch giảm mạnh, có lúc xuống tới gần 880 USD/ounce. Tuy nhiên, chỉ vài tiếng sau đó, vàng quay đầu tăng theo chiều thẳng đứng và suýt phá vỡ ngưỡng 950 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm qua bất ngờ tăng rất mạnh. Ảnh: N.N

Vàng đảo chiều tăng giá rất mạnh ngay sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) bất ngờ quyết định sẽ mua vào một lượng lớn trái phiếu dài hạn nhằm khôi phục nền kinh tế.

Cụ thể, chỉ vài tiếng sau khi mở cửa phiên giao dịch, giá vàng giao ngay tại sàn New York đã giảm khoảng 30 USD so với giá đóng cửa tại London xuống 883 USD/ounce.

Tuy nhiên, ngay sau đó vàng đã quay đầu tăng giá dữ dội trở lại và lên tới 948 USD/ounce vào khoảng 4h giờ sáng nay.

Giá vàng sau đó đã điều chỉnh giảm xuống gần 937 USD/ounce và hiện đang có xu hướng đi ngang.

Giá vàng giao tháng 4 còn biến động mạnh hơn.

Chỉ trong phiên giao dịch hôm qua tại sàn New York, giá vàng giao sau tăng giảm tới hơn 70 USD với mức giá thấp nhất là 882,7 USD/ounce và cao nhất là 954 USD/ounce.

Theo các nhà đầu tư, giá vàng giảm vào đầu phiên giao dịch là do nhu cầu đầu tư vào vàng như một kênh an toàn tiếp tục suy giảm khi các thị trường chứng khoán trên thế giới hồi phục mạnh mẽ trong các phiên trước đó.

Khoảng vài giờ sau đó, Fed đã đưa ra tuyên bố giữ lại suất ở mức 0-0,25% như trước đó. Tuy nhiên, điều gây bất ngờ cho thị trường là Fed cam kết sẽ bơm 300 tỷ USD để mua trái phiếu kho bạc dài hạn nhằm khôi phục nền kinh tế. Bên cạnh đó, chính phủ Mỹ cũng sẽ mua thêm các chứng khoán có đảm bảo và các khoản nợ khác.

Một điều rất dễ hiểu là với quyết định trên của Fed, một lượng tiền lớn sẽ được tạo ra để mua các khoản nợ chính phủ và điều này đồng nghĩa với việc lạm phát gia tăng và gây áp lực lên đồng USD.

Chỉ số đo lường biến động đồng USD so với rổ 6 đồng tiền chủ chốt khác ngay lập tức đã giảm 3%. Riêng đối với đồng euro, đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tháng qua so với đồng tiền này.

  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,