221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1177366
Vàng tiếp tục giảm giá
1
Article
null
Vàng tiếp tục giảm giá
,
- Mở cửa phiên giao dịch sáng 18/3, giá vàng trong nước tiếp tục giảm nhẹ phiên thứ hai liên tiếp. Giao dịch ảm đạm và buồn tẻ.

Thị trường vàng không còn sôi động như cách đây 2-3 tuần. Ảnh: N.N

 

Cụ thể, giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, chi nhánh Hà Nội vào 9h00 sáng nay 18/3 được giao dịch ở mức 19,37 triệu đồng/lượng (mua) và 19,47 triệu đồng/lượng (bán) so với 19,37 và 19,43 triệu đồng/lượng vào cuối giờ chiều hôm qua.

Vàng SJC tại hiệu Phú Quý và Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng được niêm yết ở mức gần tương tự, 19,37-19,38 triệu đồng (mua vào) và 19,43-19,45 triệu đồng (bán ra).

Thị trường vàng miếng tại khu vực Trần Nhân Tông, Hà Nội trong cả phiên giao dịch hôm qua (17/3) và đầu giờ sáng nay rất trầm lắng.

“Rất ít khách đến mua-bán. Các khách hàng đến mua bán với khối lượng ít, chỉ vài chỉ tới 1-2 lượng”, một cán bộ kinh doanh vàng tại Trần Nhân Tông cho biết.

Theo cán bộ này, những người có ý định mua vào như một hình thức đầu tư thì hầu hết đã bán ra trong đợt sôi động cách đây vài tuần. Và dường như họ đang quay vào các kênh đầu tư khác. Trong khi đó, những người mua vàng với mục đích cất giữ thì không bán ra do lo ngại có thể vàng sẽ bất ngờ tăng giá trở lại.

PNJ Hà Nội cho biết, trong phiên giao dịch 17/3, đơn vị này mua vào hơn 50 lượng và bán ra khoảng 70 lượng.

Giá vàng trong nước sáng nay (18/3) giảm nhẹ là do vàng thế giới giảm phiên thứ hai liên tiếp sau khi các số liệu từ chính phủ Mỹ cho thấy thị trường nhà đất của Mỹ đang có dấu hiệu ấm lên.

Trước đó, các nhà đầu tư trên thế giới cũng đã nhanh chóng bán vàng ra để đầu tư vào chứng khoán sau khi nhiều tập đoàn tài chính ngân hàng lớn trên thế giới tuyên bố có thể tự xoay sở để thoát ra khỏi khủng hoảng mà không cần đến sự trợ giúp của chính phủ.

Đây là những dấu hiệu đầu tiên cho thấy các nền kinh tế và thị trường chứng khoán có thể sớm hồi phục.

Giá vàng giao tháng 4/2009 vào đầu giờ sáng 18/3 trên thị trường châu Á giảm khá mạnh với gần 10 USD so với cùng giờ sáng qua xuống 915 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay cũng giảm xuống còn 914,6 USD/ounce.

Mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu tiếp tục tăng mạnh phiên thứ hai liên tiếp lên 48,47 USD/thùng.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,