221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1173924
Giá vàng giảm đáng kể
1
Article
null
Giá vàng giảm đáng kể
,

 – Nhà đầu tư quay trở lại đầu tư cổ phiếu khi chứng khoán hồi phục khiến giá vàng thế giới đêm qua 9/3 (giờ VN) mất gần 20 USD/lượng. Trong nước, giá vàng còn 19,40 triệu đồng/lượng. Giao dịch tiếp tục trầm lắng.

 

Giá vàng giảm đáng kể nhưng vẫn chưa nhiều người mua - Ảnh: N.N

 

Cụ thể, giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận - PNJ, chi nhánh Hà Nội vào 9h00 sáng nay (10/3) được giao dịch ở mức 19,30 triệu đồng/lượng (mua) và 19,40 triệu đồng/lượng (bán); giảm đáng kể so với mức 19,55 và 19,68 triệu đồng/lượng vào cuối giờ chiều qua (9/3).

 

Vàng SJC tại hiệu Phú Quý và Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng được niêm yết ở mức tương tự.

 

Thị trường vàng miếng tại khu vực Trần Nhân Tông, Hà Nội trong phiên giao dịch hôm qua (9/3) khá ảm đạm.

 

PNJ Hà Nội cho biết, phiên giao dịch chiều qua đơn vị này chỉ bán ra gần 40 lượng, trong khi mua vào trên 200 lượng.

 

Theo giới kinh doanh tại các hiệu, mức giá giảm xuống còn 19,40 triệu đồng/lượng hôm nay thị trường vẫn sẽ tiếp tục trầm lắng.

 

“Giá vàng phải xuống ít nhất là 18,80 triệu đồng/lượng thì giới đầu cơ, ăn chênh lệch mới đi mua vào vì thực ra có những người đã bán chốt lời ở mức 18,90 triệu đồng/lượng. Giá phải giảm hơn mức này họ mới đi mua trở lại” – anh Hữu Đang ở hiệu Bảo Tín Minh Châu cho biết.

 

Trong khi đó, các chuyên gia dự báo, trong ngắn hạn giá vàng chưa có cơ hội để xuống thấp hơn khi nền kinh tế toàn cầu mà đầu tàu là Mỹ vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi.

 

Tính tới 9h45 sáng nay (giờ VN), giá vàng thế giới đứng ở mức 917 USD/ounce; mất 19 USD so với mức 936 USD/ounce cuối chiều qua.

 

Giá vàng giao tháng 4 tại Dubai ở mức 920 USD/ounce.

 

Giá vàng giảm đêm qua là do các nhà đầu tư quay trở lại đầu tư cổ phiếu của các ngân hàng khi chỉ số chứng khoán của nhóm này tăng điểm. Trong khi đó, giá đồng USD đang tăng khá mạnh so với các đồng ngoại tệ khác.

  • Nguyễn Nga
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,