221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1173582
VN-Index đảo chiều tăng điểm nhẹ
1
Article
null
VN-Index đảo chiều tăng điểm nhẹ
,
- Trong bối cảnh có rất ít kênh đầu tư hấp dẫn, khá nhiều nhà đầu tư cá nhân có tiền nhàn rỗi vẫn đang chờ cơ hội để đầu tư vào thị trường chứng khoán - nơi mà giá của đa số các cổ phiếu đã xuống mức thấp nhất 4 năm qua. Đây là một yếu tố giúp sức cầu cổ phiếu trong khá nhiều phiên vẫn áp đảo cung, bất chấp khối nhà đầu tư ngoại bán ròng trong thời gian qua.

Đa số các cổ phiếu blue-chips tăng giá nhẹ sáng 9/3. (Ảnh: LAD)
Mặc dù vậy, sự thiếu vắng các lệnh lô lớn của các nhà tạo lập thị trường như các nhà đầu tư nước ngoại, các quỹ đầu tư, các công ty chứng khoán, các doanh nghiệp… có thể sẽ khó giúp thị trường hồi phục mạnh trở lại.

Chỉ số VN-Index dao động trong biên độ hẹp 240-250 điểm trong hơn 2 tuần qua.

Kết thúc phiên giao dịch sáng 9/3, chỉ số VN-Index của Sở GDCK TP.HCM (HOSE) tăng 2,15 điểm (0,88%) lên 247,85 điểm.

Trong phiên giao dịch sáng nay, trong tổng số 174 mã cổ phiếu và 4 chứng chỉ quỹ niêm yết trên HOSE có 94 mã tăng giá (33 mã tăng trần), 49 mã giảm giá (6 giảm sàn), 32 mã đứng giá và 3 mã không có giao dịch (PMS của Cơ khí Xăng dầu, PNC của Văn hoá Phương Nam và SGH của Khách sạn Sài Gòn).

Tổng khối lượng giao dịch của cổ phiếu và chứng chỉ quỹ thông qua khớp lệnh thành công sáng 9/3 đạt 8,8 triệu đơn vị, trị giá 156 tỷ đồng (phiên liền trước là 7,3 triệu đơn vị và 121,9 tỷ đồng).

Ngay đầu phiên giao dịch sáng nay, thị trường đã có dấu hiệu khởi sắc hơn so với phiên liền trước với số lệnh đặt mua ở mức giá trên tham chiếu khá nhiều. Kết thúc đợt 1, chỉ số VN-Index đã tăng 1,29 điểm (0,52%) lên 246,99 điểm.

Từ đợt 2 tới hết phiên giao dịch, số lượng các mã tăng giá tiếp tục gia tăng. Khối lượng giao dịch cũng được cải thiện đáng kể.

Trong các cổ phiếu có vốn hoá lớn nhất thị trường, sáng nay chỉ có PPC của Nhiệt điện Phả Lại, HPG của Tập đoàn Hoà Phát và SSI của Chứng khoán Sài Gòn giảm giá nhẹ, còn lại đều tăng giá. Đặc biệt, cổ phiếu HAG của Hoàng Anh Gia Lai tăng giá kịch trần 2.500 đồng lên 54.000 đồng/cổ phiếu sau khi công ty này công bố kế hoạch trả cổ tức bằng tiền mặt đến 40%.

Các blue-chips tăng giá khác bao gồm: DPM của Đạm Phú Mỹ, FPT của Tập đoàn FPT, ITA của Itaco, PVD của PV Drilling, STB của Sacombank, VIC của Vincom, VNM của Vinamilk.

Cổ phiếu VPL của Vinpearl đứng giá ở mức 42.500 đồng/cp.

Một số mã cổ phiếu tăng trần ấn tượng sáng nay bao gồm: HSG của Tập đoàn Hoa Sen, HAP của Hapaco, MCV của Khai thác mỏ Cavico VN, PVT của PV Trans, TAC của Dầu Tường An, TRI của Tribeco, TSC của Vật tư Kỹ thuật Nông nghiệp Cần Thơ…

Về khối lượng giao dịch, dẫn đầu là PVT của PV Trans với 1 triệu đơn vị. STB của Sacombank theo sau với 0,96 triệu. FPT của Tập đoàn FPT đứng ở vị trí thứ 3 với 0,43 triệu. HSG của Hoa Sen và VIP của VIPCO đứng ở các vị trí tiếp theo với 0,39 và 0,38 triệu đơn vị.

Trên Sàn chứng khoán Hà Nội, chỉ số HASTC-Index cũng quay đầu tăng giá trong phiên đầu tuần mới.

Cụ thể, chỉ số HASTC-Index tăng 0,94 điểm (1,11%) lên 85,53 điểm.

Tổng khối lượng giao dịch thành công trên sàn Hà Nội sáng 6/3 đạt 4,5 triệu đơn vị, trị giá 83,9 tỷ đồng, phiên trước là 4,4 triệu đơn vị và 79,7 tỷ đồng.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,