– Không chờ những món quà tặng từ nam giới dịp mùng 8/3, nhiều chị em nghiền mua sắm nhiều ngày nay đã chớp cơ hội giảm giá, khuyến mãi lớn từ một loạt shop, siêu thị, trung tâm thương mại để thửa cho mình những món đồ ưa thích.
“Săn” giảm giá, sắm hàng hiệu
Niềm vui và sự háo hức khi mua hàng hiệu giảm giá - Ảnh: N.N |
Nghe tin trung tâm thương mại Parkson đang có đợt giảm giá các mặt hàng đến 50%, đồng thời khách hàng quen thuộc còn được tặng phiếu quà tặng khi mua mỹ phẩm và nước hoa trị giá 1 triệu đồng trở lên, nhóm nhân viên nữ của một công ty truyền thông tại Hà Nội đang giờ làm việc bỗng nhảy dựng. Ngay lập tức chủ đề về mỹ phẩm, thời trang với những thương hiệu cao cấp ưa dùng được bình phẩm, bàn tán rôm rả.
Chị Nguyệt vốn là người đam mê hàng hiệu mà nếu chỉ dựa vào thu nhập hàng tháng tại công ty, chắc chắn không mấy khi đủ cho những ý thích bất chợt như đôi săng-đan giá gần 2 triệu đồng của hãng Nine West, chiếc áo len xinh xắn trên 1 triệu đồng của Mango, một màu son của Shiseido hay chiếc túi xách da không dưới 8 triệu đồng hiệu BCBG… hào hứng tuyên bố, tối nay chị sẽ “lượn” luôn một vòng.
“Mình sẽ mua sắm chừng 2 triệu đồng để vừa được giảm 200.000 từ chương trình của tòa nhà, vừa có khuyến mãi, tặng quà từ hãng”. Chị Nguyệt chưa dứt lời thì hai chị Mai và Huyền, có tiếng sành điệu tại đây cũng sốt sắng hẹn ngay cuối tuần đi sắm thêm ít mỹ phẩm dù ở nhà vẫn còn.
Theo các chị, mỹ phẩm của Lancome, Shiseido, Estee Lauder… là những thứ rất đắt, rất tốn tiền lại không phải lúc nào cũng sẵn chương trình khuyến mại. Cho nên cứ mỗi đợt giảm giá, họ không khi nào bỏ qua cơ hội mua sắm mà vẫn tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể.
Tại trung tâm Vincom, chị Thanh – giám đốc một doanh nghiệp kinh doanh nội ngoại thất xây dựng ở Hà Nội vừa thanh toán hơn 2 triệu đồng cho chiếc túi xách hiệu Carlorino. Trỏ vào chiếc túi đang cầm trên tay, chị hồ hởi: “trước nó có giá 3,8 triệu. Đoán dịp 8/3 hãng sẽ có chương trình giảm giá, vào đây thấy đề mức giảm 40% chị chỉ còn biết mua khẩn trương”.
Cơ hội mua sắm tiết kiệm khó từ chối - Ảnh: N.N |
Ham thích mua sắm, nhất là vào những đợt các thương hiệu cao cấp treo biển “sale off”, kể cả đi công tác nước ngoài, vị nữ giám đốc cũng không bỏ lỡ cơ hội được sở hữu món hàng đẹp, hợp người mà giá cả lại phải chăng. Ngay ở Hà Nội từ đầu năm đến nay chị cũng đã lựa được 2, 3 dịp các trung tâm, thương hiệu khuyến mãi đáng kể để đến sắm nào là giày dép, trang phục, túi xách, nước hoa…
Hàng hiệu giá “bình dân” – tâm điểm chú ý
Ở những shop có tiếng ấy, người thực mua như chị Thanh hiện cũng không phải nhiều. Đại diện các hãng như Bonia, Carlorino đều chung nhận xét mặc dù đang giảm giá phổ biến từ 30-50%, lượng khách vào có đông lên nhưng những người thực mua có khi chỉ chiếm 1/5.
Có thực tế những thương hiệu cao cấp đưa ra chương trình giảm giá, tặng kèm các món quà trị giá đến vài chục triệu đồng chưa chắc đã thu hút khách bằng những hãng không có chương trình giảm giá nào.
Thấy rõ nhất là khu vực hàng nữ trang tại Vincom. Hãng trang sức cao cấp Golden Dew của Hàn Quốc mà sản phẩm chủ yếu trên chất liệu vàng trắng gắn đá quý có quà tặng là một dây chuyền trị giá 4,7 triệu đồng và 7,6 triệu đồng cho những hóa đơn mua hàng 9,9 triệu và 14,9 triệu đồng. Mua với hóa đơn 29,9 triệu đồng được tặng nguyên cả bộ séc gồm dây và hoa tai trị giá 10,4 triệu. Hay với những sản phẩm gắn kim cương nhỏ (dưới 0,5 ly), khách hàng có thể lựa chọn được giảm giá 10%.
Song theo nhân viên bán hàng, sản phẩm gắn kim cương dưới 0,5 ly kể trên mức tiền cũng lên tới 5.000 đôla; các sản phẩm nhẫn đeo tại đây giá dao động từ 700-800 tới vài chục nghìn đôla. Giá cả ở mức như vậy nên mặc dù đang trong ngày lễ, lượng khách vào xem cũng không mấy khả quan.
Trong khi các shop nữ trang cao cấp đều vắng thì khách lại tập trung quanh gian hàng nữ trang bạc của PNJ Silver. Một nhân viên quầy nước hoa ngồi gần đây quan sát, tầm tiền vừa phải chỉ hơn 100.000 đến 300.000 đồng, các khách hàng tuổi teen, sinh viên đến đây mua sắm vào các ngày lễ tết rất đông.
Không có chương trình khuyến mãi dịp 8/3 nhưng chị trưởng quầy PNJ Silver nhận xét lượng hàng bán ra vẫn tốt. Một tuần nay, mỗi ca đều bán được ít nhất từ một chục sản phẩm là nhẫn, mặt dây, lắc, vòng… trở lên.
Tranh thủ khuyến mãi lớn, phái nữ đi sắm mỹ phẩm tại siêu thị - Ảnh: N.N |
Tuy nhiên thu hút hàng nghìn lượt người hiện phải kể đến các siêu thị, trung tâm điện máy. Tại siêu thị đồng giá Daiso, nơi kinh doanh các mặt hàng lưu niệm, phụ kiện thời trang dành cho phụ nữ tất cả chỉ có giá 30.000 đồng trên đường Giảng Võ những ngày này nam nữ mua sắm tấp nập.
Chị Ánh, nhà ở khu vực Đê La Thành cho biết lúc đầu chị đến đây chỉ vì tò mò, không có ý định mua sắm gì nhưng sau một hồi chen chân chị ra về với hóa đơn thanh toán trên 300.000 đồng. Với hơn chục sản phẩm như dụng cụ masage, thư giãn mắt, dao cắt bánh, bờm tóc, sổ ghi chép, mấy đôi tất giấy… sắm cho bản thân và dự định tặng bạn bè, chị Ánh cho biết mình đã hết sức “kiềm chế” mới không phải móc hầu bao thêm nữa.
Tại Pico Plaza, căn cứ số liệu doanh thu đạt khoảng 3 tỷ đồng, trong đó lượng tiêu thụ nhóm hàng điện tử như tivi LCD chiếm 40%, mặt hàng viễn thông là điện thoại di động chiếm 15%, máy ảnh kỹ thuật số chiếm 10%... tính đến cuối buổi chiều 6/3, anh Thành Đạt - Trưởng phòng Marketing của trung tâm điện máy này tỏ ra rất phấn khởi.
Anh Đạt phân tích, trong bối cảnh hiện nay, phân khúc cao cấp không thể tạo nên đột biến về doanh thu nên đối tượng khách hàng mà Pico hướng đến là những người có thu nhập trung bình, trung bình khá – chiếm phần đông tại Hà Nội. Ngày cuối tuần, đồ điện tử, điện máy thiết yếu trong gia đình với mức giá dưới 10 triệu có mức bán ra gấp 3 lần ngày thường.
-
Nguyễn Nga