221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1172066
Dầu tiếp tục tăng giá dữ dội
1
Article
null
Dầu tiếp tục tăng giá dữ dội
,
Cùng với những động thái kích thích nền kinh tế của Trung Quốc, trong phiên giao dịch hôm qua 4/3, giá dầu trên sàn New York đã tăng mạnh phiên thứ 3 liên tiếp.

Giá dầu bất ngờ tăng dữ dội trở lại. (Ảnh: BLB)

Cụ thể, giá dầu giao tháng 4 trên sàn giao dịch New York đóng cửa phiên giao dịch 4/3 tăng 3,73 USD lên 45,38 USD/thùng.


Tính tới 8h30 sáng 5/3 (giờ Việt Nam), giá dầu đã tăng thêm 0,5% lên 45,6 USD/thùng.

Trước đó, trong phiên giao dịch ngày 3/3 trên sàn New York, giá dầu đã bất ngờ tăng vọt 9% sau khi có thông tin Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo có thể đưa ra các biện pháp mới để kích thích nền kinh tế nước này. Trung Quốc có thể sẽ bổ sung thêm tiền cho gói kích thích 585 tỷ USD đã đưa ra trước đó.

Trong phiên giao dịch 4/3, giá dầu tiếp tục tăng là do Trung Quốc đã chính thức công nhận sẽ “tăng mạnh” đầu tư trong năm nay nhằm thúc đẩy nền kinh tế.

Giá dầu tăng còn do báo cáo hàng tuần của Mỹ vừa được công bố hôm qua, cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ giảm mạnh do Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cắt giảm sản lượng.

“Đang có tín hiệu lạc quan về nền kinh tế Trung Quốc sau hàng loạt tin xấu trong vài tuần qua”, Michael Lynch, chủ tịch Strategic Energy & Economic Research, tại Winchester, Massachusetts nói và cho biết thêm “Chúng ta cũng đang thấy ảnh  hưởng của việc cắt giảm sản lượng dầu của OPEC tới dự trữ dầu thô”.

Được biết, Thủ tướng Trung Quốc, Ôn Gia Bảo sẽ công bố gói kế hoạch kích thích kinh tế mới trước quốc hội nước này trong ngày hôm nay. Gói kế hoạch này nhằm đẩy mạnh tiêu dùng quốc nội trong năm 2009 nhằm giúp nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới này thoát khỏi đợt suy giảm kinh tế kéo dài thời gian qua.

Trung Quốc hiện là quốc gia tiêu thụ dầu lớn thứ 2 thế giới sau Mỹ.

Bên cạnh Trung Quốc, Nhật Bản cũng cho biết đang chuẩn bị các biện pháp mạnh nhằm đẩy lùi suy thoái.

“Nhiều loại hàng hoá đang có xu hướng tăng lên nhờ vào những khoản tiền rất lớn sắp được tung vào nền kinh tế”, Michael Fitzpatrick, phó chủ tịch mảng năng lượng của MF Global Ltd. tại New York nhận định.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,