221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1170080
Dầu quay đầu giảm giá mạnh
1
Article
null
Dầu quay đầu giảm giá mạnh
,

Tăng liên tục và rất mạnh trong 3 phiên giao dịch trước đó, giá dầu thô đã quay đầu đi xuống do chứng khoán thế giới vẫn chưa thể hồi phục, bất chấp chính phủ các nước nỗ lực công bố các giải pháp cụ thể để vực dậy nền kinh tế.

Giá dầu được dự báo đứng ở mức trung bình 50 USD/ounce trong năm 2009. (Ảnh: BLB)

Cụ thể, giá dầu giao tháng 4/2009 tại Sàn giao dịch hàng hoá New York tính tới 19h30 27/2 đã giảm 1,36 USD (tương đương giảm 3,01%) xuống còn 43,86 USD/thùng.

Trước đó, dầu thô đã liên tiếp leo thang trong 3 phiên giao dịch liên tiếp, có lúc lên gần 47 USD/thùng nhờ khá nhiều thông tin hỗ trợ như dự trữ xăng của Mỹ trong tuần qua giảm mạnh, dự trữ dầu thô chỉ tăng nhẹ, OPEC tiếp tục tiến hành cắt giảm sản lượng theo các thoả thuận trước đó…

Mặc dù có nhiều thông tin hỗ trợ như vậy nhưng nỗi lo ngại về suy thoái kinh tế tại các cường quốc lớn như Mỹ, Nhật Bản và một số nước ở châu Âu vẫn còn hiện hữu. Đây là nguyên nhân khiến dầu vẫn được bán ra mỗi khi giá lên.

Chính quyền Mỹ cho rằng nền kinh tế lớn nhất thế giới này sẽ phục hồi trong nửa cuối năm 2009 và sẽ trở lại quỹ đạo phát triển trong năm 2010.

Ở chiều ngược lại, một số chuyên gia cho rằng kinh tế Mỹ chỉ có thể hồi phục trong năm 2010. Một số dự báo bi quan hơn còn cho rằng, suy thoái sẽ kéo dài thêm 2 năm nữa.

  • Hà Linh (Theo Bloomberg)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,