221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1167532
Vàng bất ngờ giảm giá mạnh
1
Article
null
Vàng bất ngờ giảm giá mạnh
,
- Tăng liên tục cả tuần trước, giá vàng thế giới đã bất ngờ giảm khá mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần mới 24/2. Giá vàng trong nước sáng nay 25/2 (giờ Việt Nam) nhanh chóng xuống ngưỡng 19,6-19,7 triệu đồng/lượng.

Rất nhiều người mang cả vàng trang sức đi bán. Ảnh: Hà Linh

Cụ thể, giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, chi nhánh Hà Nội vào 8h30 sáng nay 25/2 được giao dịch ở mức 19,60 triệu đồng/lượng (mua) và 19,71 triệu đồng/lượng (bán) so với 19,8 và 19,85 triệu đồng/lượng vào cuối giờ chiều qua.


Giá vàng miếng SJC tại Phú Quý cũng đang được giao dịch ở mức gần tương tự.

Thị trường vàng tại khu vực Trần Nhân Tông, Hà Nội hôm qua (24/2) vẫn sôi động như nhiều ngày trước đó. Người dẫn vẫn ào ào mang vàng đi bán. Không chỉ mang vàng miếng, nhiều người mang cả vàng nữ trang (24k) để lâu ngày không sử dụng đem đi bán.

Hầu hết những khách hàng này cho rằng, giá lên như ngày hôm qua là khá cao và đây là thời điểm tốt để bán ra, cho dù giá vàng trong nước vẫn đang thấp hơn giá vàng thế giới khoảng 1-1,5 triệu đồng/lượng và vàng thế giới có thể còn quay đầu tăng trở lại trong bối cảnh kinh tế thế giới vẫn đầy bất ổn.

Các cửa hàng vàng lớn tại khu vực Trần Nhân Tông cho biết, trong phiên giao dịch ngày hôm qua 24/2 họ đã mua vào khá nhiều vàng trang sức. Nhiều người mang cả vật phẩm hồi môn đi bán, đủ các loại như dây, nhẫn, kiềng, vòng…

Lượng vàng trang sức được bán ra trong ngày hôm qua được ước đoán chiếm trên 5% tổng lượng vàng giao dịch.

Trong khi lượng vàng người dân bán ra tăng mạnh thì lượng vàng họ mua vào rất ít.

Một số doanh nghiệp kinh doanh vàng lớn tại Hà Nội như PNJ, Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý… cho biết, lượng vàng họ nhập vào trong ngày hôm qua tiếp tục lớn gấp hàng chục lần so với lượng vàng bán ra.

PNJ Hà Nội cho biết, riêng trong phiên giao dịch hôm qua (24/2), đơn vị này mua vào hơn 1.000 lượng (chủ yếu là vàng SJC, PNJ-DAB và vàng trang sức), trong khi bán ra chỉ vài chục lượng.

Lượng vàng trang sức đơn vị này mua vào hôm qua chiếm khoảng 5%.

Giá vàng trong nước sáng nay (25/2) giảm khá mạnh là do vàng thế giới đêm qua (giờ Việt Nam) đã giảm khoảng 25 USD.

Cụ thể, tính tới 9h20 sáng nay 25/2 (giờ Việt Nam), giá vàng tại khu vực châu Á đang đứng ở mức 963,5 USD/ounce. Trong phiên giao dịch đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng có lúc xuống tới 960 USD/ounce so với mức giá cao nhất vào cuối tuần qua là hơn 1.000 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4/2009 hiện đang đứng ở mức 966,9 USD/ounce.

Hiện tại, giá vàng trong nước đang thấp hơn giá thế giới khoảng gần 1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới giảm khá mạnh trong phiên đầu tuần là do rất nhiều nhà đầu tư trên thế giới, đặc biệt khu vực châu Á đã bán vàng ra để chốt lãi và chứng khoán Mỹ bất ngờ hồi phục rất mạnh đêm qua.

Tuy nhiên, các chuyên gia hàng đầu đang làm việc tại một số tập đoàn nổi tiếng như MF Global Ltd., Kitco Inc... dự đoán các dòng tiền vẫn sẽ đổ nhiều hơn vào vàng và một số kim loại quý hiếm khác bởi hiện tại đây vẫn là những mặt hàng đầu tư an toàn và sinh lời ổn định hơn so với các loại tài sản khác như chứng khoán, ngoại tệ…
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,