221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1166888
Vàng giảm giá nhẹ
1
Article
null
Vàng giảm giá nhẹ
,
- Tình trạng ào ào bán vàng ra để chốt lời không chỉ xảy ra ở Việt Nam và một số nước châu Á mà còn diễn ra khá mạnh tại Mỹ. Đây là nguyên nhân kéo chậm đà tăng giá của mặt hàng tối quan trọng thời kỳ khủng hoảng này.

Các nhà đầu tư tranh thủ bán vàng ra để chốt lãi. Ảnh: Hà Linh

Giá vàng trong nước giảm nhẹ sau khi lên mức cao kỷ lục trong phiên liền trước là 19,85 triệu đồng/lượng.


Cụ thể, giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, chi nhánh Hà Nội vào 8h30 sáng nay 24/2 được giao dịch ở mức 19,76 triệu đồng/lượng (mua) và 19,82 triệu đồng/lượng (bán) - đúng bằng giá cuối giờ chiều qua.

Giá vàng miếng SJC tại Phú Quý cũng đang được giao dịch ở mức gần tương tự là 19,75 và 19,82 triệu đồng/lượng.

Hôm qua (23/2), thị trường vàng khu vực Trần Nhân Tông, Hà Nội vẫn tấp nập khách hàng tới bán vàng.

Lượng vàng mua vào tại các doanh nghiệp lớn tại Hà Nội như PNJ, Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý… đều rất lớn và gấp vài chục lần so với lượng bán ra.

PNJ Hà Nội cho biết, riêng trong phiên giao dịch hôm qua (23/2), đơn vị này mua vào gần 1.000 lượng (chủ yếu là vàng SJC và PNJ-DAB), trong khi bán ra hơn 30 lượng.

Hiện tại, các đơn vị như PNJ Hà Nội đều đang thanh toán ngay toàn bộ tiền mặt cho tất cả các khách hàng bán vàng, bất kể số lượng bán ra là bao nhiêu.

Được biết, giá vàng trong nước hiện đang thấp hơn giá vàng thế giới khoảng 1 triệu đồng/lượng.

Các doanh nghiệp kinh doanh vàng trong nước trong khoảng 2 tuần qua mua ròng vàng trong nước để bán ra trên các thị trường vàng trên thế giới.

Rất nhiều nước khác trong khu vực châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ… cũng có giá vàng trong nước thấp hơn giá vàng quốc tế. Các nước này cũng đang bán vàng ròng trên các thị trường vàng lớn như New York, London, Tokyo.

Đây là lý do chính kìm chế vàng tiếp tục tăng giá, bất chấp các thị trường chứng khoán và tài chính thế giới đang tiếp tục chao đảo.

Vào đầu giờ sáng nay 24/2 (giờ Việt Nam), giá vàng tại khu vực châu Á giảm khoảng 5 USD so với cùng giờ sáng qua xuống 985,9 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4/2009 hiện đang đứng ở mức 987,7 USD/ounce.

Mặc dù vàng đang điều chỉnh giảm sau khi tăng lên mức cao nhất trong gần 1 năm qua là 1.000 USD/ounce vào cuối tuần trước nhưng hầu hết các chuyên gia đều cho rằng vàng vẫn đang nằm trong xu hướng đi lên.

Theo các chuyên gia này, niềm tin suy giảm đang gây áp lực lớn lên chứng khoán toàn cầu. Trong khi đó, các yếu tố khiến vàng tăng giá như sự ổn định của nền kinh tế toàn cầu chưa hề suy giảm.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,