221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1164858
DN đầu tiên giảm giá dầu hỏa 500 đồng/lít
1
Article
null
DN đầu tiên giảm giá dầu hỏa 500 đồng/lít
,

 - Bộ Tài chính cho biết, Tổ giám sát Liên Bộ về giá xăng dầu đã có Công văn số 14/CQLG-TLSX ngày 20/2 chấp thuận phương án Đăng ký giảm giá bán lẻ dầu hỏa của Công ty TNHH một thành viên Dầu khí TP.HCM với mức giảm 500 đồng/lít.

Như vậy, giá dầu hỏa từ 12.000 đồng/lít xuống 11.500đồng/lít.

Mức giá bán lẻ dầu hoả này (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng) thống nhất tại địa bàn gần cảng nhập khẩu; Mức giá bán dầu hoả trên đây được áp dụng trong ngày 20/2. 

Giảm giá dầu hỏa không có ý nghĩa nhiều đối với nền sản xuất. 
(Ảnh: VNN)

Quyết định này dựa trên diễn biến giá mặt hàng xăng dầu trên thị trường thế giới từ cuối tháng 1/2009 đến nay có nhiều biến động, trong đó giá dầu hoả bình quân giao động ở mức thấp và có xu hướng giảm.

Trước tình hình trên, để tiếp tục điều hành giá mặt hàng xăng dầu theo cơ chế thị trường, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, Bộ Tài chính đã có Công văn số 1844/BTC-QLG ngày 18/2 đề nghị các DN kinh doanh xăng dầu đầu mối có ý kiến bằng văn bản đăng ký giảm giá bán lẻ dầu hoả trong nước cho phù hợp với diễn biến của giá dầu hoả trên thị trường thế giới.

Trước đó, Bộ Tài chính đã quyết định giảm thuế nhập khẩu xăng dầu xuống 20% để giữ giá xăng, bình ổn thị trường trong nước.

Sau quyết định giảm giá của Saigonpetro, một số DN khác cho biết họ cũng đang xem xét giảm giá xăng dầu với mức tương đương trong 1-2 ngày tới.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,