221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1164298
Bộ Tài chính không muốn tăng thuế nhập khẩu sữa bột
1
Article
null
Bộ Tài chính không muốn tăng thuế nhập khẩu sữa bột
,

 - Chiều ngày 19/2/2009, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn cho biết, hiện nay vẫn chưa có quyết định cuối cùng đối với thuế nhập khẩu sữa. Mọi việc sẽ được quyết định sau cuộc họp giữa Bộ NN&PTNT Bộ Công Thương vào ngày mai (20/2).

Theo ông Tuấn, Bộ NN&PTNT đề xuất tăng thuế nhưng việc này phải được các bên tính toán lại xem việc tăng thuế có ảnh hưởng thế nào tới mặt bằng giá cả, cũng như đến tiêu dùng của người dân.

Ông Tuấn cho rằng, để đáp ứng mục tiêu không gây xáo trộn thị trường nhưng vẫn bảo hộ sản xuất trong nước có thể sẽ chỉ tăng giá đối với sữa tươi, các loại sữa trong nước đã có, còn sữa bột trong nước cần thì không nên tăng thuế.

Thuế nhập khẩu sữa bột sẽ không tăng? (Ảnh: VNN)

Bộ Tài chính cũng vừa có công văn số 1817/BTC-CST chính thức đề xuất quan điểm của mình về thuế nhập khẩu các mặt hàng sữa. Trong đó, mặt hàng được quan tâm nhất là sữa bột sẽ không tăng thuế mà vẫn giữ như mức hiện hành là 10-15%.

Trong đề xuất của mình, Bộ Tài chính còn cho rằng, chỉ tăng thuế trở lại đối với các mặt hàng thuộc nhóm sữa tươi chưa chế biến hoặc sữa tươi uống liền với mức thuế suất theo từng nhóm hàng. Thuế nhập khẩu nhóm này tăng từ 5% lên mức 15%.

Được biết, năm 2007, giá sữa tăng liên tục, Bộ Tài chính đã có quyết định giảm thuế sữa nhập khẩu xuống các mức 3%, 5%,7% đối với sữa nguyên liệu; giảm từ 15%, 25%, 30% xuống mức 10%, 15% đối với sữa thành phẩm. Tuy nhiên, theo Bộ NN&PTNT, việc duy trì mức thuế này lâu sẽ ảnh hưởng đến việc phát triển chăn nuôi bò sữa trong nước và Bộ này đã đề xuất tăng thuế.

  • Phước Hà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,