221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1161684
Mở rộng đối tượng điều tra vụ 6,4 kg vàng "vô chủ"
1
Article
null
Mở rộng đối tượng điều tra vụ 6,4 kg vàng 'vô chủ'
,

 - Vietnam Airlines vừa chính thức đình chỉ công tác đối với tổ bay gồm 3 phi công thực hiện chuyến bay Hong Kong - Hà Nội có chứa 6,4kg “vô chủ”. Hãng cũng yêu cầu mở rộng đối tượng tường trình sang tất cả các bộ phận liên quan để phục vụ công tác điều tra.

3 phi công lái chuyến bay VN791 từ Hongkong về Nội Bài đã bị đình chỉ công tác (ảnh VNA)

Cơ trưởng Kolanowski Gerard (người Ba Lan), cơ phó Trịnh Quốc Chiến (sinh năm 1975) và một phi công học việc tên là Nguyễn Thành Trung đã thực hiện chuyến bay trên.

Chiều 16/2, lãnh đạo Vietnam Airlines đã ra quyết định đình chỉ bay đối với tổ bay gồm 3 phi công thực hiện chuyến bay nói trên để tiếp tục tường trình về vụ việc. 

Đồng thời, hãng yêu cầu mở rộng đối tượng tường trình sang tất cả các bộ phận liên quan đến công tác phục vụ chuyến bay VN791 ngày 11/2, ở cả Hong Kong và Hà Nội, nhằm tích cực hỗ trợ công tác điều tra của cơ quan chức năng và sớm làm sáng tỏ vụ việc.

Mặt khác, Vietnam Airlines cũng đang khẩn trương thực hiện rà soát lại toàn bộ quy trình phục vụ, khai thác để xây dựng và đưa ra các chế tài, quy định mới nhằm ngăn chặn các sự việc tương tự tiếp diễn.

Một lần nữa, hãng này khẳng định sẽ không dung túng cho sai phạm của đội ngũ lao động và sẽ xử lý nghiêm khắc mọi trường hợp vi phạm pháp luật, quy định và kỷ luật lao động của tổng công ty.

Trước đó, Tổ kiểm tra liên ngành gồm công an cửa khẩu, cảng vụ và hải quan sân bay quốc tế Nội Bài phát hiện và thu giữ 4 gói chứa 6,4 kg vàng vô thừa nhận trên chiếc máy bay A321 mã hiệu VN 791 của Vietnam Airlines vừa từ Hongkong đáp xuống Nội Bài. Số vàng này được giấu tại khu vực buồng lái của máy bay, cụ thể là ở ghế của một cơ phó.

  • Hà Yên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,