221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1161030
Vàng tăng giá nhẹ trở lại
1
Article
null
Vàng tăng giá nhẹ trở lại
,

 - Giá vàng sáng nay (14/2) tăng nhẹ trở lại sau khi giảm rất mạnh chiều qua. Thị trường vàng tiếp tục sôi động nhưng không còn cảnh chen lấn bán vàng như trong phiên liền trước.

Gần như tất cả khách hàng tới các cửa hàng đều để bán vàng. (Ảnh: Hà Linh)

Cụ thể, giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, chi nhánh Hà Nội sáng 14/2 được giao dịch ở mức 18,97 triệu đồng/lượng (mua) và 19,07 triệu đồng/lượng (bán) so với 18,95 và 19,05 triệu đồng/lượng vào cuối giờ chiều qua.

Giá vàng miếng SJC tại Phú Quý, Hà Nội cũng được giao dịch ở mức tương tự.

Trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước bất ngờ giảm rất mạnh hơn 200.000 đồng/lượng bất chấp giá vàng quốc tế leo thang, có lúc lên trên 950 USD/ounce.

Đại diện của PNJ Hà Nội cho biết, giá vàng trong nước trong phiên giao dịch hôm qua đi ngược chiều so với giá vàng thế giới là do lượng vàng được bán ra tăng đột biến, trong khi lượng mua vào hầu như không có.

Các đơn vị kinh doanh vàng tại khu vực Trần Nhân Tông, Hà Nội như Bảo Tín Minh Châu, PNJ Hà Nội, Phú Quý… đều chứng kiến khách đến bán vàng là chủ yếu.

PNJ Hà Nội cho biết, hôm qua 13/2 PNJ Hà Nội nhập vào hơn 600 lượng vàng miếng, trong khi bán chỉ vài lượng. Sáng nay, đơn vị này mua vào 100 lượng, trong khi bán ra cũng rất ít.

Theo Bloomberg, tình trạng này không chỉ diễn ra tại Việt Nam mà còn ở rất nhiều nước khác tại châu Á, đặc biệt Trung Quốc.

Được biết, hôm qua các nhà đầu tư Trung Quốc đã ào ào bán vàng ra ở các thị trường quốc tế, trong khi mua vào ở Thượng Hải.

Lượng bán vàng rất lớn của châu Á đã góp phần kéo giá vàng giảm trở lại sau khi tăng vọt lên trên 950 USD vào đầu giờ chiều qua (giờ Việt Nam).

Đóng cửa phiên giao dịch 13/2 trên sàn trên sàn New York giá vàng thế giới đã giảm xuống 941,6 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4/2009 cũng giảm 7 USD (tương đương 0,7%) xuống 942,2 USD/ounce.
Không chỉ ở châu Á, theo các chuyên gia các nhà đầu tư ở khắp nơi trên thế giới sẽ còn bán ra nếu vàng tăng trở lại lên ngưỡng 950 USD/ounce để hiện thực hoá lợi nhuận.

Như vậy sau 3 phiên tăng giá đột biến do các nhà đầu tư lo ngại nền kinh tế Mỹ còn lún sâu hơn vào suy thoái, giá vàng đã giảm trở lại do sức cầu yếu dần.

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) của vàng trong 7 ngày qua đã đạt mức cao kỷ lục là 70 đơn vị và đây là dấu hiệu cho thấy giá vàng sẽ giảm trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, hầu hết các chuyên gia đều cho rằng vàng đang được hỗ trợ bởi ngưỡng 930 USD/ounce và kháng cự ở 950 USD/ounce.

Các chuyên gia của Deutsche Bank dự báo vàng sẽ đạt mức trung bình 950 US/ounce trong quý I/2009 và 975 trong quý II.

Tính từ đầu năm 2009 tới 13/2, giá vàng đứng ở mức trung bình là 880,87 USD/ounce.

Một thông tin có thể giúp vàng hạ nhiệt vào đầu tuần sau là quốc hội Mỹ đã chính thức thông qua gói kích cầu của Tổng thống Obama.

Mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu lại một lần nữa đi ngược chiều với vàng. Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, dầu thô tăng vọt 3,53 USD (tương đương tăng 10,39%) lên 37,51 USD/thùng.

  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,