221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1160694
Tràn ngập người bán vàng
1
Article
null
Tràn ngập người bán vàng
,
- Lo ngại giá vàng còn xuống nữa, rất nhiều người ào ào đổ đến khu phố Trần Nhân Tông - trung tâm buôn bán vàng của Hà Nội để bán vàng ra vào đầu giờ chiều 13/2.

(Ảnh: NL)

Không chỉ vàng miếng mà cả vàng trang sức cũng được mọi người mang đi bán.


Vàng được mang ra bán bất chấp giá trong nước vẫn đang thấp hơn giá thế giới khoảng 800.000 đồng/lượng và giá vàng được nhiều chuyên gia trên thế giới dự báo còn tăng sau khi phá vỡ vùng 930-938 USD/ounce.

Tình trạng đổ xô đến bán vàng xuất hiện từ ngày hôm qua khi mà giá vàng bất ngờ tăng vọt lên 19,3 triệu đồng/lượng - gần cao bằng mức giá kỷ lục khoảng 19,5 triệu đồng/lượng cách đây một năm.

Trừ một số đơn vị có diện tích mặt bằng rộng và có nhiều chi nhánh như PNJ Hà Nội, còn lại tại các cửa hàng khác tại khu vực Trần Nhân Tông khách hàng đều phải chen nhau xếp hàng để bán vàng.

Cho dù không đông bằng buổi sáng, nhưng đầu giờ chiều nay một số cửa hàng vàng trong đó có Bảo Tín Minh Châu vẫn phải ghi giấy hẹn thanh toán tiền sau cho khách hàng bán vàng.

Tính tới đầu giờ chiều nay, giá vàng thế giới vẫn gần như không thay đổi và đang đứng ở mức trên 940 USD/ounce. Tuy nhiên, giá vàng trong nước đang được điều chỉnh giảm xuống.

Cụ thể, giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, chi nhánh Hà Nội vào đầu giờ chiều 13/2 được giao dịch ở mức 19,12 triệu đồng/lượng (mua) và 19,20 triệu đồng/lượng (bán) so với 19,15 triệu đồng/lượng (mua) và 19,25 triệu đồng/lượng (bán) vào đầu giờ sáng nay.

Theo giới quan sát thị trường, giá vàng trong nước giảm là do có quá nhiều người bán. Việc ghìm giá, theo các chuyên gia là một điều dễ hiểu.

Tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu, gần như tất cả những người tới đây đều là để bán vàng.

Tại PNJ Hà Nội, một đại diện của đơn vị này cho biết, từ sáng tới giờ (13h30 chiều 13/2) không bán ra được một lượng vàng nào. Trong khi đó, đơn vị này đã mua hơn 200 lượng.

Tính tới 14h50 chiều 13/2, giá vàng trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm xuống 19,08 triệu đồng/lượng (mua vào) và 19,13 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng lần này giảm một phần là do giá vàng thế giới lúc này giảm khoảng 4 USD xuống 938 USD/ounce.

Chùm ảnh khách hàng xếp hàng để bán vàng tại trụ sở của Bảo Tín Minh Châu tại phố Trần Nhân Tông lúc 13h30 chiều 13/2:
 
Xếp hàng bán vàng tại Bảo Tín Minh Châu vào 13h30 chiều 13/2. (Ảnh: Hà Linh)
 Các đơn vị kinh doanh vàng huy động khá nhiều nhân viên bảo vệ. (Ảnh: Hà Linh)
Bảo Tín Minh Châu chật kín khách hàng tới bán vàng. (Ảnh: Hà Linh)
 
 
Gần như tất cả khách hàng tới các cửa hàng đều để bán vàng. (Ảnh; chụp 13h30 chiều 13/2: Hà Linh)
 
 
Không chỉ vàng miếng mà cả vàng trang sức cũng được mọi người mang đi bán.
 
Nhân viên bảo vệ hướng dẫn khách hàng để tránh tắc đường. (Ảnh: Hà Linh)
 
Quả tải với lượng khác tới bán vàng, Bảo Tín Minh Châu phải hướng dẫn khách gửi xe bên phố Triệu Việt Vương gần đó.
Người đi đường hiếu kỳ cũng dừng lại chụp ảnh.
Rất nhiều người không chen được vào để bán vàng.
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,