221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1156055
Thị trường vàng vắng vẻ
1
Article
null
Thị trường vàng vắng vẻ
,
- Cùng với việc giá vàng thế giới giảm nhẹ và thời tiết không ủng hộ, thị trường vàng Hà Nội sáng nay (2/2) gần như đóng băng, rất ít người tới mua bán. Giá vàng trong nước giảm khoảng 50.000 đồng/lượng so với chiều qua.

Thị trường vàng miếng và vàng trang sức đều đang rất ảm đạm. (Ảnh: Hải Thanh)

Cụ thể, giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, chi nhánh Hà Nội sáng 2/2 được giao dịch ở mức 18,45 triệu đồng/lượng (mua) và 18,62 triệu đồng/lượng (bán) so với 17,50 và 18,65 triệu đồng/lượng vào cuối giờ chiều hôm qua.


Giá vàng miếng SJC tại Phú Quý, Hà Nội cũng đang được giao dịch ở mức gần tương tự.

Tệ hại hơn phiên giao dịch hôm qua rất nhiều, sáng nay hầu như không có khách hàng tới các cửa hàng vàng bạc tại khu vực Trần Nhân Tông - trung tâm buôn bán vàng của Hà Nội.

“Bất chấp giá vàng trong nước đang thấp hơn giá thế giới khá nhiều, lượng người tới mua bán rất ít. Thời tiết xấu và tâm lý nghe ngóng giá đã khiến các nhà đầu tư và người dân chủ yếu chỉ gọi điện thoại tới để hỏi giá”, một nhân viên kinh doanh vàng tại khu vực Trần Nhân Tông cho biết.

Trong hai phiên giao dịch trước - cũng là hai phiên đầu tiên của năm mới Kỷ Sửu, giá vàng trong nước bất ngờ được điều chỉnh tăng vọt theo giá thế giới. Một số người đã tranh thủ đem vàng đi bán để chốt lời. Tuy nhiên, sáng nay hầu như không còn ai tới bán vàng do giá giảm nhẹ và vàng trong nước vẫn đang thấp hơn giá thế giới khoảng 500.000 đồng/lượng, nhân viên kinh doanh trên cho biết.

“Các nhà đầu tư có thể đang chờ tới cuối giờ sáng. Thông thường giá thường biến động sau 10h”.

Theo giới quan sát thị trường, vàng trong nước sáng nay giảm nhẹ là do vàng thế giới giảm gần 1% so với mức đóng cửa cuối tuần trước.

Cụ thể, tính tới 9h45 ngày 2/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay giảm khoảng 10 USD xuống 915,30 USD/ounce.

Trong 2 phiên giao dịch cuối tuần trước, vàng bất ngờ tăng hơn 40 USD lên gần 930 USD/ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới tháng 3/2009 sáng nay cũng giảm xuống dưới 920,00 USD/ounce.

Vàng thế giới giảm trở lại bất chấp nền kinh tế nhiều nước trên thế giới đang ngày càng lún sâu vào suy thoái là do các quỹ đầu tư lại buộc phải bán vàng ra để trang trải những thua lỗ do chứng khoán ở khắp nơi.
Mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu lại biến động theo chiều ngược lại tăng nhẹ 0,17 USD (tương đương 0,41%) lên 41,85 USD/thùng.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,